Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm “Chuyện chưa kể” của Phan Vũ Tuấn và Phan Đình Khánh
17:20 | 20/05/2017

Vào lúc 14h ngày 20/05, tại phòng triển lãm thuộc trường Đại học Nghệ thuật Huế đã diễn ra buổi triển lãm của hai nghệ sĩ trẻ Phan Vũ Tuấn và Phan Đình Khánh mang tên “Chuyện chưa kể”.

Triển lãm “Chuyện chưa kể” của Phan Vũ Tuấn và Phan Đình Khánh

Phan Vũ Tuấn (sinh năm 1994, quê ở Hà Tĩnh) và Phan Đình Khánh (sinh năm 1994, quê ở Thừa Thiên Huế) là hai gương mặt trẻ có chung một niềm đam mê nghệ thuật đã trải qua chặng đường 5 năm đào tạo kỹ thuật tại trường Đại học Nghệ thuật Huế. Cả hai nhận thấy ở nhau sự nhiệt huyết và những dự định, hoài bão tương lai trong công việc.

Với Phan Đình Khánh, anh chọn nhiếp ảnh để theo đuổi dự định đó, thông qua cách sử dụng kỹ thuật chồng chéo để tạo ra những tác phẩm nhuốm màu thời gian qua đó được ra đời với chính ký ức của bản thân anh.

Thời gian 1 (in kỹ thuật số) của Phan Đình Khánh

Thời gian 3 (in kỹ thuật số) của Phan Đình Khánh

Màu ký ức 2 (in kỹ thuật số) của Phan Đình Khánh

Với Phan Vũ Tuấn, màu nước là chất liệu mà bản thân anh đã thấy ở nó một sự nhẹ nhàng, trong trẻo và bản thân anh muốn tìm kiếm một sự mới lạ qua cách thể hiện chất liệu này.

Mơ (màu nước, lửa trên giấy) của Phan Vũ Tuấn

Trên - dưới (màu nước, lửa trên giấy) của Phan Vũ Tuấn

Trước - sau (màu nước, lửa trên giấy) của Phan Vũ Tuấn

Mỗi họa sĩ góp mặt tại buổi triển lãm với 10 bức tranh, riêng về phía Phan Vũ Tuấn đó là 10 bức tranh được anh thể hiện bằng chất liệu màu nước nằm trong loạt “Sự sống và chết chóc”, đối với Phan Vũ Khánh, người xem được nhìn ngắm 10 bức ảnh in kỹ thuật số thể hiện chung một đề tài về thời gian.

Đông đảo người xem tại buổi triển lãm

Chuyện chưa kể” là những câu chuyện đang tuôn chảy trong suy nghĩ về vấn đề thời gian và sự sống. Mỗi một họa sĩ đang giữ trong mình một câu chuyện khác nhau, đôi khi khó có thể diễn tả hết bằng lời, đã cố gắng truyền tải những thông điệp của mình thông qua hội họa và nhiếp ảnh tạo hình.

Thời gian triển lãm diễn ra từ nay cho đến ngày 27/05.

H. A.
 

Các bài mới
Các bài đã đăng