Từ Ô Lâu đến Hải Vân
“Về với Sông Hương 2018”: Những cung bậc cảm xúc ấn tượng của một xứ Huế đầy hương sắc
10:22 | 07/06/2018

Nhằm hưởng ứng lễ Kỷ niệm 35 năm Tạp chí Sông Hương ra số đầu tiên (6/1983 - 6/2018), vào lúc 8h30 ngày 7/6, tạp chí Sông Hương đã tổ chức lễ khai mạc phòng tranh “Về với Sông Hương.” Đến dự buổi khai mạc có đông đảo quý vị khách mời, các văn nghệ sĩ đến từ các tạp chí vùng Bắc Trung Bộ cùng các đoàn Liên hiệp các Hội VHNT vùng kinh đô xưa.

 

 “Về với Sông Hương 2018”: Những cung bậc cảm xúc ấn tượng của một xứ Huế đầy hương sắc
Trao giấy chứng nhận và tặng hoa cho các họa sĩ góp mặt ở phòng tranh

Phòng tranh tại triển lãm lần này trưng bày 22 tác phẩm của 10 họa sĩ. Các tác phẩm được các họa sĩ gửi đến với một tấm lòng, niềm mơ ước về sự vươn xa hơn của Tạp chí Sông Hương trong tương lai, sau cái mốc 35 năm.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Phó Chủ tịch phụ trách Liên hiệp các Hội VHNT TT-Huế,

TBT T/c Sông Hương phát biểu khai mạc buổi lễ

Các tác phẩm được thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau như: sơn mài, sơn dầu, acrylic, mộc bản, tổng hợp,…. Các tác giả đã thể hiện nhiều nội dung phong phú về cuộc sống đương đại, chiều sâu ký ức văn hóa Việt Nam trên mọi nẻo đường, chân dung văn hóa Huế, những suy tư về cuộc thế, tâm thức khát vọng sáng tạo cái mới…

Cắt băng khai mạc phòng tranh

Những Cái Bóng, Độc Thoại, Rừng Chật đầy chất suy tư của Đặng Mậu Tựu; những Khúc tiêu giao, Múa hoa đăng đầy tiếng vọng âm sắc cung đình Huế của Đặng Mậu Triết; những suy tư sâu thẳm và ấn tượng của Nguyễn Thiện Đức; những Bóng tiền nhân siêu thực Huế của Phạm Trinh; những khung cảnh quê nhà thương nhớ đầy xao xuyến trong ánh nắng màu thiền của Nguyễn Ánh Dương; những trừu tượng nền đỏ của Nguyễn Duy Linh; những ký ức đan cài chấp chới của Lê Văn Nhường; mộc bản rộn ràng bến cá của Lê Hải Anh; những hoài niệm xưa những xôn xao nay của Nguyễn Đăng Sơn; những ngả nghiêng Đêm dưới chân thành cổ của Lê Bá Cang…; tất cả đã làm nên một phòng tranh đầy hương sắc.

Đông đảo quý vị khách mời và những người yêu tranh đến tham dự tại buổi lễ

Phòng tranh là một sự gắn kết của những tâm hồn nhiệt tâm vô cùng yêu mảnh đất đã sinh ra họ, mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn và theo họ trên mỗi bước đường nghệ thuật. Các họa sỹ đã thêm một lần thực hiện lời hứa “Về với Sông Hương, với nghệ thuật bên dòng sông Hương thơ mộng”.

Một số tác phẩm tại triển lãm lần này:

Tác phẩm Lặng của họa sĩ Lê Bá Cang (tổng hợp, 80 x 80cm)
 
 
Tác phẩm Vết lăn trầm 1 của họa sĩ Nguyễn Thiện Đức (Acrylic tổng hợp, 100 x 100cm)
 
 
 
Tác phẩm Góc quê của họa sĩ Nguyễn Ánh Dương (sơn dầu, 80cm x 60cm)
 
 
 
Tác phẩm Khúc tiêu dao của họa sĩ Đặng Mậu Triết (sơn dầu, 150 x 150cm)
 
 
Tác phẩm Bến cá của họa sĩ Lê Hải Anh (mộc bản, 70 x 100cm)
 
Hữu Đức
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng