Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội nghị "Định hướng các loại hình dịch vụ, du lịch trên địa bàn thành phố Huế".
14:19 | 13/07/2018

Sáng ngày 13/7, Ủy ban nhân dân Thành phố Huế đã tổ chức Hội nghị chuyên đề “ Định hướng các loại hình dịch vụ, du lịch trên địa bàn thành phố Huế.

Hội nghị "Định hướng các loại hình dịch vụ, du lịch trên địa bàn thành phố Huế".

Thành phố Huế xác định là một trong những thành phố văn hóa du lịch của cả nước, là thành phố Festival của Việt Nam với một nền văn hóa lịch sử đặc sắc. Với nhiều giá trị văn hóa phi vật thể phong phú, hệ thống lăng tẩm, chùa chiền, kiến trúc nhà vườn độc đáo, đa dang dọc bờ sông hương, thành công của các kỳ Festival đã tạo cho thành phố Huế có đủ điều kiện để phát triển ngành du lịch, dịch vụ, trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn gắn với xây dựng Huế - Thành phố Festival của Việt Nam.

Trong thời gian qua, công tác quy hoạch và thực hiện quy hoạch du lịch được chú trọng, một số điểm du lịch trọng điểm nằm trong quy hoạch của tỉnh và thành phố như: Cồn Hến, trục đường Lê Lợi, hai bên bở Sông Hương đã và đang lập quy hoạch chi tiết để phát triển các loại hình dịch vụ, du lịch. Trong giai đoạn 2010-2016, doanh thu du lịch tăng bình quân 10.9 %/năm, doanh thu du lịch năm 2017 đạt 2.321 tỷ đồng, tăng 3 lần so với năm 2010. Cơ sở vật chất của ngành du lịch phát triển nhanh đã, co sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện, hoàn thành ba tuyến phố đi bộ Phạm Ngũ Lão – Võ Thị Sáu – Chu Văn An, tuyến phố thương mại Hùng Vương, mở rộng điểm đỗ xe du lịch…Sản phẩm du lịch, dịch vụ đa dạng, hoạt động xúc tiến quảng bá được triển khia hiệu quả.

Hiện nay, du lịch di sản văn hóa hiện là loại hình chủ đạo, tập trung vào khai thác tiềm năng văn hóa, đặc biệt là các giá trị văn hóa phi vật thể gắn liền với hệ thống di tích văn hóa, lịch sử, các lăng tẩm của các vua nhà Nguyễn. Loại hình du lịch về nguồn, tham quan tìm hiểu lịch sử - cách mạng đang được chú trọng bởi Thành phố Huế tập trung nhiều di tích lịch sử có giá trị đặc biệt như Bảm tàng Hồ Chí Minh, Trường Quốc Học, tòa Khâm Sưa Trung Kỳ, Khu lăng mộ Phan Bội Châu, Khu di tích Chín hầm…Bên cạnh đó, du lịch lễ hội tín ngưỡng , du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch chữa bệnh, du lịch hội nghị hội thảo cũng đã có những định hướng phát triển.

Trong thời gian tới, giai đoạn 2018- 2020, tầm nhìn đến 2030, thành phố sẽ tập trung phát triển mạnh du lịch, phấn đấu đến 2020 doanh thu du lịch đạt 3000 tỷ đồng, đến năm 2030 xây dựng thành phố huế nới riếng, tỉnh Thừa thiên Huế nói chung trở thành một trong những điểm đến hàng đầu của Việt Nam và khu vực. Khai thác và phát huy lợi thế về tài nguyên du lịch của thành phố huế, đa dạng hóa sản phẩm du lịch theo hướng du lịch di sản, tâm linh, nghỉ dưỡng, sinh thái dựa vào cộng đồng, gắn với phát huy giá trị văn hóa bản địa và bảo vệ môi trường sinh thái.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng