Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc trại sáng tác Văn học Quảng Ngạn năm 2018.
10:00 | 31/08/2018

Chiều 30/8, Ban Chấp hành Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi bế mạc trại sáng tác Văn học Quảng Ngạn năm 2018.

Bế mạc trại sáng tác Văn học Quảng Ngạn năm 2018.
Nhà thơ Nguyễn Thiền Nghi thể hiện tác phẩm của mình

Từ ngày 24/8 đến ngày 30/8/2018, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức Trại sáng tác Văn học Quảng Ngạn năm 2018, với mục đích đưa các nhà văn, nhà thơ đi thâm nhập thực tế tại xã ven biển, thực hiện các sáng tác văn học về đề tài biển đảo, quê hương đất nước.

Theo đó, Trại sáng tác Văn học Quảng Ngạn năm 2018 có nhiều hoạt động điền dã, thực tế bổ ích. Đó những trải nghiệm thú vị lênh đênh trên mặt đầm phá trong đêm trăng cùng với buổi giao lưu thân mật và tham quan phá Tam Giang bằng đò chiều.
Qua đó, các trại viên đã quan sát, tiếp cận các địa điếm tâm linh, văn hóa, kinh tế xã hội, có dịp giao lưu trao đối với người dân địa phương và đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong tâm thức sáng tạo của các trại viên.

Kết thúc trại, các nhà văn, nhà thơ của trại đã sáng tác được 40 bài thơ, 1 truyện ngắn, 1 ký. Những sáng tác gắn liền với biển như bài thơ “Đời biển” (Nguyễn Thiền Nghi), “ Tiếng con chim hót trên vùng đầm phá” (Đức Sơn), “ Phận biển” (Trần Văn Liêm), “ Khúc sông Thiên Đường” (Triệu Nguyên Phong), “ Khoảnh khắc Tam Giang” (Ngàn Thương)…Nhà văn Phạm Ngọc Túy có hai tác phẩm truyện ngắn “ Ngư nữ” và bút ký “ Biển của ta” đã nói lên những tấm lòng đối với con người địa phương cũng như sự ngưỡng mộ trước vẻ đẹp của quê hương Quảng Ngạn.

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng