Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc lễ hội thanh trà Huế lần thứ VI- 2018
15:09 | 31/08/2018

Ngày 31/8, tại phường Thủy Biều, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã diễn ra lễ hội trái cây thanh trà Huế lần thứ VI năm 2018 với chủ đề: “Thanh trà - Hương vị xứ Huế”.

Khai mạc lễ hội thanh trà Huế lần thứ VI- 2018
Ông Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng

Đây là lễ hội được tổ chức 2 năm một lần, nhằm nâng tầm thương hiệu các đặc sản của Cố đô Huế, kết hợp phát triển du lịch và góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

 

Lễ hội thu hút hơn 60 gian hàng trưng bày của các địa phương trồng thanh trà như: Thủy Biều (thành phố Huế), Phong Thu (huyện Phong Điền), Hương Vân (thị xã Hương Trà), Dương Hòa (thị xã Hương Thủy). Mỗi trái thanh trà ở các địa phương đều có hương vị đặc trưng riêng và nay được nâng tầm lên thành thương hiệu "Thanh trà Huế".

 

Lễ hội trái cây thanh trà Huế lần này còn có nhiều hoạt động như quảng bá, mở rộng thị trường phân phối sản phẩm quả thanh trà đến nhiều địa phương khác trong cả nước mà còn mang đến cho du khách được tham gia, thưởng thức "Thanh trà Huế". Ngoài các gian hàng trưng bày thanh trà thì còn có phần tái hiện không gian về chăm sóc, cắt tỉa, nuôi trồng cây thanh trà một cách tỉ mỉ nhất để du khách và người dân hiểu rõ hơn.

 

Điểm mới và thú vị trong lễ hội trái cây thanh trà Huế năm nay là khi khách đến tham quan mua sắm, nếu có nhu cầu đi tham quan thực tế tại các vườn thanh trà và các điểm du lịch nổi tiếng của phường Thủy Biều được xe điện do Công ty Hoàng Thành tổ chức đưa khách đi tham quan.

 

Được biết, lễ hội Thanh trà  kết thúc vào ngày 2/9.

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng