Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Sâu lắng đêm nhạc Bế mạc trại sáng tác âm nhạc "Huế xưa và nay"
13:12 | 30/09/2018

Tối ngày 29/9, tại hội trường Đài Phát thanh và Truyền hình Thừa Thiên Huế Trung tâm Hỗ trợ sáng tác - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ Bế mạc trại sáng tác Âm nhạc “Huế Xưa và Nay”.

Sâu lắng đêm nhạc Bế mạc trại sáng tác âm nhạc "Huế xưa và nay"
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng thành công của trại sáng tác

Đến dự có ông Lê Trường Lưu – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Phan Ngọc Thọ - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, phó chủ tịch UBND Tỉnh, ông Nguyễn Thái Sơn, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy. Ông Huỳnh Văn Ngàn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT Thừa Thiên Huế - Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu bế mạc trại


Chương trình biểu diễn những  khúc được sáng tác trong trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”, như: Gặp em (thơ Dương Vân, nhạc Đỗ Hồng Quân), Sóng Hương Giang (thơ Lê Tự Minh, nhạc Đức Trịnh); Cảm xúc Huế (Tôn Thất Lập), Về Huế với nhau đi (Lê Minh Sơn), Còn trong ký ức (thơ Thái Thăng Long, nhạc Phú Quang)… Đây là những ca khúc mới, giàu cảm xúc và giai điệu, có chất lượng ca ngợi về con người và xứ Huế mộng mơ.

Màn biểu diễn mở màn cho đêm nhạc


Trại sáng tác “Huế xưa và nay” có sự tham gia của 16 nhạc sĩ là những tên tuổi lớn trên cả nước và một số văn nghệ sĩ tại tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia, như: PGS.TS Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Tôn Thất Lập, nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Lê Tự Minh, nhạc sĩ Trầm Tích,… Các nhạc sĩ đã đi thực tế tại một số danh thắng trên địa bàn tỉnh, như: tham quan di tích Huế, đầm phá Tam Giang, Vườn Quốc gia Bạch Mã, đầm Lập An, Lăng Cô, huyện A Lưới và một số địa danh khác. Phong cảnh nên thơ và hùng vĩ đã tạo cảm hứng cho các nhạc sĩ sáng tác được những tác phẩm hay, phản ánh chân thực về xứ Cố đô và lòng mến khách của người dân nơi đây.

Ca sĩ Hoàng Hằng thể hiện ca khúc Sông Hương Giang (thơ Lê Tự Minh - nhạc Đức Trịnh)


Tham gia trại sáng tác lần này, các nhạc sĩ đã gặt hái được những thành công tốt đẹp, BTC đã thu nhận được một bộ sưu tập các tác phẩm chất lượng tốt, thể hiện sự say mê và tinh thần trách nhiệm cao của các nhạc sĩ dự trại.

Một số hình ảnh tại đêm nhạc " Huế xưa và nay"

 

 

 

 

Giao lưu với nhạc sĩ Tôn Thất Lập

 

Giao lưu với nhạc sĩ Phú Quang

 

Đông đảo khách mời tham dự

 

Các nhạc sĩ tham gia Trại sáng tác chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức và khách mời. 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng