Từ Ô Lâu đến Hải Vân
45 tác phẩm tham gia Triển lãm mỹ thuật mừng ngày truyền thống
08:33 | 11/12/2018

Chiều 10/12, Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Huế và Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm Ngày truyền thống Mỹ thuật Việt Nam (10/12).

45 tác phẩm tham gia  Triển lãm mỹ thuật mừng ngày truyền thống
Cắt băng khai mạc triển lãm

Phòng tranh giới thiệu đến công chúng 45 tác phẩm của 45 hội viên. Đa phần các tác phẩm đều mới sáng tác, gồm nhiều thể loại, như: hội họa, đồ họa, sắp đặt... trên những chất liệu: acrylic, sơn dầu, sơn mài, đồ họa in ấn, thủy ấn họa, ghép hoa lá, trúc chỉ...

Không chỉ phong phú về chất liệu và kỹ thuật tạo hình, phòng tranh còn thể hiện sự đa dạng về phong cách biểu hiện, từ trừu tượng, bán trừu tượng đến lập thể, ấn tượng, tả thực và cả nghệ thuật sắp đặt.

Triển lãm đa sắc thái tạo hình, mang lại những rung cảm thẩm mĩ trong thị giác người xem


Với sự đa chiều về sắc thái tạo hình, về chủ đề thể hiện, phòng tranh như hội tụ đủ sắc màu của mỹ thuật tạo hình để mang lại những rung cảm thẩm mỹ trong thị giác người xem. Thế giới nội tâm sâu lắng của từng tác giả được ẩn dụ, khắc tả qua cấu tứ của ngôn ngữ tạo hình và kỹ thuật chất liệu đa dạng, nơi đó ẩn hiện sự khát khao vươn lên cái lý tưởng chân thiện mỹ cho nghệ thuật và cho cuộc sống đời thường.

Dịp này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế trao giải thưởng mỹ thuật thường niên cho ba tác phẩm, gồm: “Sau Cơn bão” của họa sĩ Đặng Toản, “Nối lại đôi bờ Hiền Lương” của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên và “Vạt nắng cuối ngày” của họa sĩ Lê Việt Trung.
Hai tác phẩm “Mơ hoa” của họa sĩ Nguyễn Thị Lan và “Những gương mặt” của họa sĩ Phạm Trinh được đề cử tham dự giải thưởng VHNT Thừa Thiên Huế năm 2018.

Triển lãm diễn ra đến ngày 17/12. 

Một số tác phẩm tại triển lãm: 

 

Tác phẩm " Những mặt người" - Tác giả Phạm Trinh

 

Tác phẩm " Sau cơn bão" - Tác giả Đặng Toản

 

Tác phẩm " Con đường huyền thoại" - Tác giả Phạm Đại

 

Tác phẩm " Giấc mơ lạ" - Tác giả Phạm Hữu Nhật

 

Tác phẩm " Nhật thực" - Tác giả Lê Bá Cang

 

Tác phẩm " Ngẫu Liên - Giao kết" - Tác giả Phan Hải Bằng

 

Tác phẩm " Sinh tồn" -  Tác giả Lê Ngọc Thái

 

Tác phẩm " Bát hư vọng tánh" - Tác giả Nguyễn Thị Huệ

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng