Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Ra mắt tập thơ thơ “Hầu hạ hư không” của nhạc sĩ Miên Đức Thắng
09:51 | 25/02/2019

Nhạc sĩ Miên Đức Thắng vừa giới thiệu tập thơ “Hầu hạ hư không” Bảo tàng Văn hóa Huế .

Ra mắt tập thơ thơ “Hầu hạ hư không” của nhạc sĩ Miên Đức Thắng
Tập thơ “Hầu hạ hư không” gồm 100 bài thơ và 10 phụ bản là tranh hoặc nhạc phẩm của chính tác giả

Tập thơ “Hầu hạ hư không” gồm 100 bài thơ và 10 phụ bản là tranh hoặc nhạc phẩm của chính tác giả, sách do NXB Hội Nhà văn vừa ấn hành.

Nói về tập thơ mới của nhạc sĩ Miên Đức Thắng, nhà thơ Nguyên chia sẻ: “ Một trăm bài là con số mặc định cho một đời người, anh đã chọn bằng sự đặt định của thời gian ngắn ngủi kiếp nhân sinh nên ý tưởng xuyên suốt thi phẩm Hầu hạ hư không là một sự nhắc nhở hướng tâm thiện thành, hãy quên đi những sân hận, tham vọng bởi “đời người rồi có chi mô”.

Nhạc sĩ, nhà thơ Miên Đức Thắng tại buổi ra mắt tập thơ "Hầu hạ hư không"


Nhà thơ Võ Quê chia sẻ:  “Tôi bắt gặp trong “Hầu hạ hư không” là cái đau đáu về phận người. Nhức nhối chuyện tử sinh, trăn trở cuộc tình lứa đôi tan, hợp. Là những câu hỏi lớn về hạnh phúc, khổ đau đang hiện hữu. Nhiều bài thơ gợi ảnh, gợi hình; tình yêu người cứ bàng bạc trong thơ. Hơi thiền trong “Hầu hạ hư không” cũng đã làm cho những băn khoăn, ái ngại về đời, về người mềm mại lại.

Nhạc sĩ Miên Đức Thắng sinh năm 1945 tại Huế. Trước 1975, ông nổi tiếng là nhạc sĩ, ca sĩ trong phong trào du ca. Năm 1970, khi ra mắt tuyển tập “Hát từ đồng hoang” gồm 10 bài nhạc phản chiến, Miên Đức Thắng bị chính quyền Sài Gòn cũ kết án 5 năm khổ sai. Sau 1975, ông bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực hội họa, tranh của ông từng được giải thưởng của Hội Mỹ thuật TP. HCM.  Nhạc sỹ Miên Đức Thắng là người đa tài, hát hay và chơi thành thạo nhiều nhạc cụ như piano, keyboard, guitar, harmonica, mandolin,… Thời gian sống ở nước ngoài (Đức), ông thể hiện nỗi nhớ quê hương qua âm nhạc.  Ngoài âm nhạc anh còn làm thơ và gần đây lấn sang cả lĩnh vực điêu khắc, đặc biệt trên gốm.

Dịp này,  nhạc sĩ Miên Đức Thắng tổ chức chương trình thiện nguyện, trao học bổng cho học sinh hiếu học với kinh phí trên 100 triệu đồng.

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng