Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm ““Việt Nam quê hương tôi” nhân ngày truyền thống nhiếp ảnh
10:26 | 11/03/2019

Chiều 10/3, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam, 180 năm thế giới phát minh ra kỹ thuật nhiếp ảnh và 150 năm danh nhân Đặng Huy Trứ đưa nghề ảnh về Việt Nam.

Triển lãm ““Việt Nam quê hương tôi” nhân ngày truyền thống nhiếp ảnh
Hội NSNA Việt Nam cũng đã trao tặng bằng khen của Hội cho các tác giả và Chi hội đã có thành tích xuất sắc trong năm 2018

Chặng đường 150 năm Nhiếp ảnh Việt Nam với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số với công nghệ hiện đại và đường truyền Internet, Nhiếp ảnh Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, khẳng định vai trò của mình trên nhiều lĩnh vực như báo chí, thương mại dịch vụ, khoa học kỹ thuật và nghệ thuật. Năm 1953, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chính thức thành lập ngành Nhiếp ảnh của đất nước. Từ đó, Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam đã tiếp tục đồng hành cùng dân tộc, trở thành nhân chứng, người viết sử bằng ảnh các giai đoạn cách mạng, ghi dấu ấn không bao giờ phai mờ trong lịch sử xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Hơn 100 tác phẩm của các tác giả là nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đến từ 16 tỉnh, thành của khu vực miền Trung và Tây Nguyên


Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Việt Nam quê hương tôi”. Triển lãm giới thiệu trên 100 tác phẩm của các tác giả là nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam đến từ 16 tỉnh, thành của khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Các tác phẩm giới thiệu đến công chúng vẻ đẹp của phong cảnh quê hương, văn hóa, lễ hội, cuộc sống đời thường của đất và người ở miền Trung - Tây Nguyên.

Dịp này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao tặng bằng khen cho Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiếp ảnh, trong đó Thừa Thiên Huế có 3 cá nhân: Nông Thanh Toàn, Lê Tấn Thanh và Lê Nhật Quang. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng trao tặng bằng khen, kỷ niệm chương và phong các tước hiệu cho các cá nhân có nhiều đóng góp, thành tích xuất sắc trong hoạt động nhiếp ảnh.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng