Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm Mỹ thuật trẻ Huế lần thứ 4 năm 2019
10:35 | 26/03/2019

Chiều 25/3, tại trường Đại học Nghệ thuật Huế đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm Mỹ thuật trẻ Huế lần thứ 4 - 2019. Triển lãm do Hội Mỹ thuật tỉnh phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT, Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế và trường Đại học Nghệ thuật Huế tổ chức.

Triển lãm Mỹ thuật trẻ Huế lần thứ 4 năm 2019
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm nhằm hưởng ứng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế 26/3.

Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 43 tác phẩm của 40 tác giả trẻ. Đây đều là những tác phẩm mới được sáng tác từ năm 2018 với nhiều tạo hình đặc sắc, như: sắp đặt, đồ họa in ấn, Trúc chỉ,…Những tác phẩm đã được các tác giả thể hiện một cách khéo léo, tinh tế khắc họa  đời sống hiện thực đầy sôi động, vấn đề bảo vệ môi trường, tình yêu quê hương, vẻ đẹp của tự nhiên. Các tác phẩm đều mang đến sự tươi mới trong phong cách, bút pháp vững vàng, kỹ thuật chất liệu điêu luyện cộng với sự dày công sáng tạ. Bên cạnh đó, nhiều tác phẩm vẫn đang miệt mài trên đường thể nghiệm.

Trao tặng thưởng Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế dành cho các họa sĩ trẻ


Tại đây,  Ban tổ chức đã trao giải của Chi hội Mỹ thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế dành cho các tác phẩm: “Vẻ đẹp của tự nhiên” của Võ Quang Phát, “Sông quê” của Thái Văn Nguyên và “Vết sẹo của chiếc tủ” của Mai Minh Quý.

 


Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng Mỹ thuật Đinh Cường cho tác phẩm “Hồi sinh – số 3” của Nguyễn Thị Mỹ Tâm, giải thưởng Mỹ thuật Bửu Chỉ  được trao, tác phẩm “Không tên – số 5” của Nguyễn Trung Kiên.

Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 04/4/2019.


Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng