Từ Ô Lâu đến Hải Vân
"Họa sĩ Đặng Ái Việt - Nét cọ tạc những tượng đài thời gian"
15:17 | 25/04/2019

Chiều ngày 25/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Họa sĩ Đặng Ái Việt - Nét cọ tạc những tượng đài thời gian". 

"Họa sĩ Đặng Ái Việt - Nét cọ tạc những tượng đài thời gian"
Cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm diễn ra nhân dịp kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế năm 2019.

Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Tìa - ở Phong Điền - Thừa Thiên Huế


Triển lãm đã giới thiệu đến công chúng 134 chân dung Bà Mẹ Vệt Nam anh hùng, trong đó có những mẹ quê hương Thừa Thiên Huế qua nét cọ tài hoa của nữ họa sĩ Đặng Ái Việt.

Họa sĩ Đặng Ái Việt đã khắc hoạ 1700 chân dung các bà mẹ Việt Nam anh hùng 


Họa sĩ Đặng Ái Việt, một người con của quê hương Tiền Giang, nguyên là phóng viên Báo Phụ nữ Giải phóng trong kháng chiến chống Mỹ, nguyên giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh, bà đã rong ruổi khắp mọi miền Tổ quốc trong 08 năm để khắc họa 1.700 chân dung các Bà mẹ Việt Nam anh hùng - những tượng đài thời gian bất tử. 1.700 bức chân dung không đơn thuần chỉ là hình ảnh mà còn là tâm hồn của Mẹ, là những câu chuyện kể về những nỗi đau, chia ly, mất mát và trên hết là sự hy sinh thầm lặng cho Tổ quốc, cho dân tộc.

Họa sĩ Đặng Ái Việt tại triển lãm


Triển lãm còn truyền đến chúng ta thông điệp về ân tình sâu nặng, trách nhiệm của thế hệ hôm nay và mai sau đối với các liệt sĩ nói chung và Mẹ Việt Nam Anh hùng nói riêng. Đền ơn - đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn là đạo lý mà các thế hệ người Việt Nam luôn khắc cốt, ghi tâm.

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng