Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc “Không gian Đông y Huế ”.
21:29 | 25/04/2019

Chiều ngày 25/4, tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán, Ban tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 20 I 9 long trọng tổ chức lễ khai mạc “Không gian Đông y Huế ”. 

Khai mạc “Không gian Đông y Huế ”.
Cắt băng khai mạc Không gian Đông Y Huế

Huế là một vùng dất văn hiến có bề dày văn hóa và truyền thống về y học, là trung tâm của nhiều lĩnh vực, trong đó có Đông y. Nghề Đông y Huế có lịch sử lâu đời, gắn liền với quá trình hình thành, phát triển của vùng đất Thuận Hóa - Phú Xuân Huế. Bởi vậy, Huế là nơi có nhiều tiềm năng về đông y, nơi tập trung nhiều nhà thuốc đông y lớn, nhiều danh y, ngự y nổi tiếng; nơi lưu giữ nhiều phương thuốc hay, bài thuốc quý.

Một số sách quý về Đông y


Tại không gian này, công chúng có cơ hội tìm hiểu nhiều hơn về lịch sử ra đời của nghề Đông y Huế; có cơ hội trải nghiệm cùng với các lương y gỉỏi, uy tín, có kinh nghiệm của Huế thông qua việc bào chế thuốc, bắt mạch, khám bệnh, kê đơn và cung cấp những vị thuốc hay, bài thuốc quý của các lương y.

Không gian thuốc Đông y


Nét đặc sắc trong lịch sử phát triển của Đông y ở Huế, đó là dưới thời cảc chúa Nguyễn và triều Nguyễn có nền Đông y phục vụ cung đình với y dược phát triển & trình độ cao, do triều đình tổ chức, quản lý, đại diện và đỉnh cao là Thải Y Viện triều Nguyễn. Bên cạnh đó, y học trong nhân dân theo quy mô cá thể, hay gia đình, họ phái, phường hội cũng được hình thành và phát triển với nhiều lương y giỏi, có uy tín.

Trưng bày những cây thuốc chưa bệnh


Với những đặc trưng riêng có đó, tại Festival nghề truyền thống Huế năm nay, “Không gian dông y Huế” là một điểm nhấn mới nhằm giởi thiệu và tôn vinh giá trị tinh hoa của ngành Đông y Huế; đồng thời góp phần phát huy, phát triển, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh của ngành đông y trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng