Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề
22:24 | 26/04/2019

Chiều 26/4, tại công viên Tứ Tượng, UBND TP Huế tổ chức Khai mạc Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề; không gian ẩm thực. 

Khai mạc Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tôn vinh nghệ nhân và làng nghề
Cắt băng khai mạc

Đây là không gian chính của Festival nghề truyền thống Huế năm nay với sự tham gia của 350 nghệ nhân, trong đó phần lớn là nghệ nhân dân gian, nghệ nhân ưu tú đến từ 61 làng nghề, cơ sở nghề truyền thống nổi tiếng trên cả nước.

 

Tại đây, các nghệ nhân và làng nghề như kim hoàn, thêu, pháp lam, chạm khảm, đúc đồng, mộc mỹ nghệ, trúc chỉ, dệt Zèng, gốm, sản phẩm mây tre,... mang đến những sản phẩm đặc trưng của làng nghề, đồng thời giới thiệu kỹ thuật và các công đoạn, quy trình sản xuất độc đáo của các nghề và làng nghề, tạo nên một không gian trữ tình, sống động bên dòng sông Hương phục vụ du khách và người dân Huế.

 

Du khách đến với không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm nghề thủ công truyền thống bên cạnh việc thưởng thức, tìm hiểu và trải nghiệm vào hoạt động, có thể cùng tham gia thao diễn và sáng tạo ra các sản phẩm theo sở cho cá nhân của mình. Ngoài ra, còn có các chương trình nghệ thuật và văn hóa cộng đồng ý nghĩa, phong phú được tổ chức liên tục trong 7 ngày diễn ra Festival.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng