Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ hội hoa làng nghề 2019
13:44 | 27/04/2019

Sáng 27/4, tại bảo tàng thêu XQ Huế đã diễn ra Lễ hội hoa làng nghề lần thứ nhất với nhiều hoạt động phong phú, đa sắc màu nằm trong khuôn khổ Festival làng nghề Huế năm 2019.

Lễ hội hoa làng nghề 2019
Ông Nguyễn Văn Thành - Chủ tịch UBND Thành phố Huế phát biểu khai mạc

Lễ hôi hoa làng nghề là một trong những nội dung chính mang đậm dấu ấn Huế trong kỳ Festival làng nghề 2019. Đây là tâm huyết và sự cống hiến về nghệ thuật vô cùng to lớn của công ty XQ Việt Nam.

Ông Nguyễn Đăng Thạnh - Phó chủ tịch UBND Thành phố Huế đánh trống khai hội


Không gian của lễ hội được trưng bày đa dạng và đặc sắc, giữ muôn sắc hoa đan xen một “thư viện nghệ thuật” nhằm đưa người trẻ đến với văn hóa đọc, hiểu thêm ý nghĩa cuộc sống, không gian “phụ nữ trong nội thất” để tôn vinh những người mẹ, người chị, người vợ cao sang, tinh tế...Những không gian nghệ thuật này được tạo dựng chính là nơi để tin tưởng và nuôi dưỡng sự khao khát vào sự trở lại của bản tâm con người, bảo vệ gia đình và không thể khác, các làng nghề muốn hồi sinh cũng cần có những cơ sở như thế.

Đại diện Tập đoàn Koveka (Hàn Quốc) trao bằng Công dân danh dự Hàn Quốc cho ông Võ Văn Quân, Tổng Giám đốc Công ty XQ

 

Đoàn rước với những nghệ nhân XQ và đoàn nghệ sỹ Hàn Quốc


Bên cạnh đó,  những tác phẩm gốm Hương Sa, lần đầu tiên được trưng bày, đây là sự kết hợp của các nghệ nhân thiết kế XQ, những bàn tay vàng của nghệ nhân gốm Bát Tràng, từ phù sa sông Hương kết tinh văn hóa giữa hai vùng đất Cố đô Huế và Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Không gian trưng bày Gốm Hương Sa


Dịp này, đại diện Tập đoàn Koveka (Hàn Quốc) cũng tiến hành trao bằng Công dân danh dự Hàn Quốc cho ông Võ Văn Quân, Tổng Giám đốc Công ty XQ Việt Nam vì những đóng góp trong hoạt động kết nối văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc.

Thêu lưu niệm chữ ký


Festival Nghề truyền thống Huế thể hiện sinh động trí tuệ và tài năng của các nghệ nhân, nghệ sỹ, các làng nghề thủ công truyền thống trong các tỉnh, thành trên cả nước, cũng như quốc tế; Là sự kiện kinh tế-chính trị và văn hóa, du lịch tiêu biểu, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế. Đây còn là dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi và giới thiệu bản sắc văn hóa của các thành phố trong nước và quốc tế.

Du khách quốc tế thích thú với nón lá Việt Nam

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng