Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Áo dài trên con đường di sản
22:58 | 28/04/2019

Tối 28/4, lễ hội áo dài với chủ đề “Áo dài trên con đường di sản” đã diễn ra tại cổng Ngọ Môn - Đại nội Huế, đây là một trong những chương trình chính của Festival nghề truyền thống Huế 2019.

Áo dài trên con đường di sản

Với chủ đề “Áo dài trên con đường di sản,” 16 bộ sưu tập áo dài đặc sắc của các nhà thiết kế nổi tiếng: Genmet Jeans, Cao Minh Tiến, Chula, Quang Tân, Viết Bảo, Minh Hạnh,… với sự tham gia của 200 diễn viên và người mẫu đã khắc họa những tà áo dài thướt tha mang đậm dấu ấn của những di sản miền Trung.

 

Các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng và đưa những cảnh quan thiên nhiên đẹp, nét văn hóa riêng có giàu chất truyền thống của những di sản thế giới được UNESCO công nhận dọc dải đất miền Trung, Tây Nguyên lên tà áo dài, như Thành nhà Hồ của Thanh Hóa, Phong Nha Kẻ Bàng của Quảng Bình, quần thể di tích Triều Nguyễn ở Thừa Thiên Huế, hay phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn ở Quảng Nam.

 

 

Đặc biệt, năm nay các nhà thiết kế đã sử dụng chất liệu lụpppa truyền thống để thể hiện các tác phẩm của mình với các thương hiệu lụa thượng phẩm như Hà Bảo Silk, Minh Tuyết Silk, Vietnam Silk House của Bảo Lộc (Lâm Đồng), Thái Nam Silk của Nha Xá Hà Nội. Sự sáng tạo độc đáo của các nhà thiết kế đã mang lại giá trị mới của thời đại cho áo dài, đồng thời dẫn dắt người xem cùng du ngoạn đến những vùng di sản trên dải đất miền Trung.

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng