Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc trại sáng tác VHNT " Công an Thừa Thiên Huế - vì bình yên cuộc sống"
21:35 | 31/05/2019

Chiều 31/5, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT khai mạc trại sáng tác VHNT với chủ đề “Công an Thừa Thiên Huế - Vì bình yên cuộc sống”. Hoạt động nhằm hướng đến kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân (19/8/1945-19/8/2019).

Khai mạc trại sáng tác VHNT " Công an Thừa Thiên Huế - vì bình yên cuộc sống"
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà phát biểu tại lễ khai mạc trại sáng tác

Tham dự lễ khai mạc có ông  Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thái Sơn, Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu khai mạc trại


Đây là lần đầu tiên, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội VHNT tổ chức trại sáng tác về lực lượng Công an Tỉnh. Diễn ra từ 31/5 đến 19/8,  21 văn nghệ sĩ thuộc các hội chuyên ngành: mỹ thuật, âm nhạc, nhà văn, nhiếp ảnh, sân khấu sẽ thâm nhập thực tế ở các đơn vị, địa bàn, gặp gỡ những cá nhân, tập thể điển hình để tìm hiểu đời sống, công tác, chiến công của cán bộ, chiến sĩ công an tong công tác bảo vệ an ninh chính trị, đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an toàn xã hội, giữ bình yên cuộc sống…

 

Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa cho các văn nghệ sĩ


Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT, Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương chia sẻ: Ở Thừa Thiên Huế, các tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Quang Hà, Tô Nhuận Vỹ, Hà Khánh Linh, truyện ngắn của các tác giả khác, các ký họa, ảnh nghệ thuật, ca khúc của các nghệ sĩ ở huế đã ít nhiều thể hiện một cách sinh động, gần gũi và chân thực vẻ đẹp của người chiến sĩ Công an. Trong tác phẩm văn học nghệ thuật,hình ảnh các chiến sĩ Công an hiên lên sẽ bớt khô khan, không đơn giản như những khuôn mẫu mà sẽ tái hiện một cách sinh động hơn, gần gũi hơn. Vẻ đẹp nguời chiễn sĩ Công an trong những tác phẩm hy vọng sẽ tiếp cận với vẻ đẹp hình tượng nghệ thuật mang tính khái quát, tính biểu tượng cao. Những xung đột giữa cái thiện và cái ác trong cuộc sống của chungsta hôm nay chính là những vấn đề nóng bỏng của văn học, là mảnh đất mãu mỡ để cho ra đời những tác phẩm văn học tầm cỡ”.

 


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà nhấn mạnh: “Mảng đề tài về lực lượng công an phong phú nhưng khó tiếp cận. Tuy nhiên, không vì thế mà ngăn được sức sáng tạo của văn nghệ sĩ để tạo nên những tác phẩm phản ánh chân thực người chiến sĩ công an. Những tác phẩm này không chỉ để tuyên truyền nêu gương, góp phần vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng lực luowgj công an trong sạch vững mạnh mà còn mang tính cảnh tỉnh, răn đe đối với các loại tội phạm, giáo dục lớp trẻ mà còn hướng đến những lý tưởng tốt đẹp, tránh xa các tệ nạm xã hội. Hy vọng, các văn nghệ sĩ sẽ cho ra đời những tác phẩm hay, có giá trị, xứng tầm với lịch sử truyền thống cống hiến, hy sinh của lực lượng công an nhân dân nói chung và tỉnh nhà nói riêng trong 74 năm qua”.
 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng