Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc tuần phim Đan Mạch 2019
13:52 | 06/07/2019

Tối 05/7, Tuần phim Đan Mạch 2019 đã được khai mạc tại rạp BHD - Vincom Huế. Đến dự có ông Nguyễn Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.

Khai mạc tuần phim Đan Mạch 2019
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung - Ông Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam tham dự khai mạc Tuần phim Đan Mạch

Tuần phim Đan Mạch năm nay quy tụ 6 bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá tại các Liên hoan phim cũng như những phản hồi tích cực từ khán giả trong và ngoài nước. Các bộ phim có trong chương trình năm nay gồm: “Mảnh đất của tôi”, “Cuộc săn lùng”, “Mẩu chuyện dài”, “Vượt biển”, “gương nhà chìa khóa”, “Hải tặc”. Một số phim đã nhận được các giải thưởng như Giải thưởng Bodil, Giải thưởng Liên hoan phim Cannes, đề cử Giải Oscar, …

Trong đêm khai mạc, khán giả được thưởng thức bộ phim “Mảnh đất của tôi” tác phẩm đoạt giải phim hay nhất Đan Mạch 2016 và đề cử phim nước ngoài hay nhất tại giải Oscar 2017.

Ông Kim Højlund Christensen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam chia sẻ: “Tất cả 6 bộ phim được trình chiếu trong Tuần Lễ Phim Đan Mạch 2019 lần này đều về đất nước Đan Mạch và con người Đan Mạch nhưng tôi tin rằng các bộ phim cũng chứa đựng rất nhiều các vấn đề mà khán giả Việt Nam có thể tự liên hệ và chiêm nghiệm. Tôi hy vọng Tuần Lễ Phim Đan Mạch 2019 sẽ là một cơ hội thông qua nghệ thuật thúc đẩy sự hiểu biết của người dân Việt Nam về đất nước Đan Mạch, về xã hội Đan Mạch hiện đại cũng như cuộc sống hiện tại của người Đan Mạch.”


Tuần phim diễn ra đến  ngày 11/7/2019.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng