Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm “Về Huế”
21:05 | 20/07/2019

Chiều ngày 20/7, tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm “Về Huế”.

Khai mạc triển lãm “Về Huế”
Cắt băng khai mạc triển lãm

 “Về Huế” là một dự án nghệ thuật đa phương tiện mang tính cộng đồng được thực hiện bởi nhóm kiến trúc sư, nghệ sĩ, nhà nghiên cứu người Việt Nam và nước ngoài thực hiện.

Nhóm thực hiện dự án “Về Huế”


Đây là triển lãm có quy mô nhỏ và mang tính tương tác cao, khơi gợi những ý tưởng về quá khứ, hiện tại và khả năng sáng tạo trong tương lai. Dự án giới thiệu và trưng bày những di sản kiến trúc địa phương (nằm ngoài Quần thể Di tích Cố đô Huế) đang dần bị mai một như Châu Hương Viên, biệt thự của cụ Ưng Thông, đình làng Xuân Dương, đình Giáp Thượng…

Không gian trưng bày mới lạ


Không gian trưng bày nhiều, độc đáo và mới lạ bằng các hình thức trưng bày như: Treo các máy chiếu lên tường những bức ảnh của KTS người Mỹ Archie Pizzini về các công trình kiến trúc đang dần mai một, chiếc đèn kéo quân có hai lớp, với bản đồ dòng sông Hương và  những tranh vẽ bằng bút sách trên giấy dó, những bức ảnh chụp chi tiết nghệ thuật của các công trình và ký họa của nhóm Urban Sketchers Việt Nam. Mỗi bức ảnh chụp chi tiết như là chiếc cửa sổ để người xem nhìn sâu vào hơn những nét đẹp, bàn tay tài hoa của những người thợ thủ công trong quá khứ...khách tham quan có thể hòa mình và những lớp khác nhau của lịch sử thành phố thông qua những câu chuyện kiến trúc.

Triển lãm “Về Huế” các tác giả mong muốn tạo nên sự kết nối trong dòng chảy văn hóa Huế thông qua việc gìn giữ di sản văn hóa vật thể, đặc biệt là kiến trúc, bởi lẽ kiến trúc là dòng chảy xã hội ghi chép lại lịch sử phát triển rõ nét nhất của mỗi đô thị. Đồng thời, khơi gợi những đối thoại về bảo tồn di sản kiến trúc địa phương trong cộng đồng. 

Triển lãm diễn ra từ ngày 20 đến 29/7

 

Phương Anh 

Các bài mới
Các bài đã đăng