Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội nhà báo Tỉnh Thừa Thiên Huế
07:42 | 09/08/2019

Chiều 8/8, tại khách sạn Hương Giang, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo tỉnh.

 Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội nhà báo Tỉnh Thừa Thiên Huế
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại lễ kỷ niệm

Tham dự buổi gặp mặt có ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; các vị lãnh đạo tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh qua các thời kỳ cùng đông đảo hội viên.

Từ lúc mới thành lập, Hội Nhà báo tỉnh chỉ có 82 hội viên, sinh hoạt ở 6 cơ quan báo chí (gồm trung ương và địa phương) đến nay đã có gần 300 hội viên sinh hoạt ở 9 chi hội và 1 câu lạc bộ nhà báo, trong có 165 hội viên được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ nhà báo. Cơ sở vật chất, phương tiện làm báo cũng được đầu tư và hiện đại hơn trước, đội ngũ làm báo được đào tạo, bồi dưỡng về trình độ chính trị và tiếp nhận công nghệ , kỹ năng xử lý tin bài, truyền hình kỹ thuật số, báo điện tử, các trang thông tin, cổng thông tin điện tử….Thời lượng phát sóng của phát thanh truyền hình, ấn bản báo in của các loại báo chí vượt trội, tăng thêm nhiều lần.  Đội ngũ báo giới Thừa Thiên Huế luôn có ý thức sâu sắc trách nhiệm chính trị của mình, tích cực cổ vũ, tuyên truyền cho công cuộc đổi mới, Hội Nhà báo tỉnh cũng  triển khai, hướng dẫn các tổ chức hội cơ sở không ngừng học tập, nâng cao nhận thức chính trị, kiến thức pháp luật; hưởng ứng phát động và sáng tạo nên nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng về xây dựng Đảng, Nông thôn mới, “Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương Hồ Chí Minh”….

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh


Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương những thành tích mà Hội Nhà báo tỉnh đạt được trong những năm qua. Đồng thời đề nghị Hội Nhà báo tỉnh cần tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, tuyên truyền có hiệu quả chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, những gương điển hình người tốt việc tốt, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Tăng cường thông tin, quảng bá con người, mảnh đất Thừa Thiên Huế đặc biệt là di sản  văn hóa với du lịch Thừa Thiên Huế với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trách nhiệm của hội viên, đạo đức của người làm báo. Đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển Hội lên tầm cao mới bằng việc tổ chức tốt các hoạt động thu hút hội viên, đặc biệt là thu hút những cây bút giỏi tham gia tích cực các giải báo chí quốc gia, giải báo chí tỉnh; nâng tầm giải thưởng báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế xứng đáng với vị thế của vùng đất từng được xem là trung tâm báo chí cách mạng của miền Trung và cả nước.  Các hội viên Hội Nhà báo tỉnh cần bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, rèn luyện nâng cao nhận thức chính trị, có chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp trong sáng, tăng cường kỷ luật kỷ cương”.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho Hội Nhà báo tỉnh


Lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động của Hội Nhà báo, đặc biệt là hoạt động tác nghiệp của các hội viên. Ngoài việc họp báo cung cấp thông tin báo chí hàng tuần, trao đổi thông tin qua chuyên trang “Chính quyền với Báo chí trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh”, tỉnh sẽ tổ chức mạng lưới người phát ngôn và phóng viên báo chí trên môi trường mạng nhằm nâng cao trách nhiệm người phát ngôn; thông tin kịp thời về hoạt động kinh tế xã hội, định hướng thông tin, dư luận xã hội; giải đáp, phản hồi các thông tin phản ánh của cơ quan báo chí.

Dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng bằng khen cho Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế về những thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và hoạt động của Hội.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng