Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trao tặng Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô lần thứ VI
14:08 | 04/09/2019

Sáng ngày 4/9, tại TP Huế, Ủy bạn nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn hoc nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô lần thứ VI. 

Trao tặng Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô lần thứ VI
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại buổi lễ

Đến dự có ông Bùi Thanh Hà – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Thái Sơn – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu tại lễ trao giải


Cứ 5 năm một lần, Giải thưởng Văn học nghệ thuật Cố đô tỉnh Thừa Thiên Huế là sự kiện hân hoan và sôi động nhất của văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế và văn nghệ sĩ các tỉnh thành trong cả nước sáng tác về Thừa Thiên Huế.

Ban tổ chức đã nhận được 179 tác phẩm, công trình của 94 tác giả, nhóm tác giả đăng ký tham dự giải thưởng. Sau vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 56 tác phẩm, công trình đạt giải, trong đó: Giải A gồm có 8 tác phẩm, công trình; giải B có 19 tác phẩm, công trình và giải C có 29 tác phẩm, công trình.

Cụ thể: Kiến trúc 02 công trình, Múa 04 tác phẩm, Mỹ thuật 07 tác phẩm, Nhiếp ảnh 09 tác phẩm, Sân khấu 05 tác phẩm, Âm nhạc 09 tác phẩm, Văn nghệ dân gian 04 tác phẩm, Văn học 16 tác phẩm.

Chất lượng các tác phẩm, công trình sáng tạo, nghiên cứu có những nét nổi trội, mang tính sáng tạo độc đáo


Chất lượng các tác phẩm, công trình sáng tạo, nghiên cứu đã có những nét nổi trội, mang tính sáng tạo độc đáo, chất lượng của một số chuyên ngành đã nâng lên rõ rệt như Văn học, Múa, Sân khấu, Văn nghệ dân gian,... Các tác phẩm được giải thưởng là kết quả của quá trình học hỏi, lao động nghệ thuật gian khó, là quá trình chiếm lĩnh và nghiền ngẫm hiện thực đời sống và hiện thực tâm trạng một cách sâu sắc để thể hiện thành đặc trưng nghệ thuật ngôn từ, hình tượng và tư tưởng theo từng loại hình riêng. Các tác phẩm đều kết tinh được chiều sâu và chiều rộng của hiện thực, tầm cao của tư tưởng triết mỹ...

Lực lượng sáng tác trẻ tiếp tục khẳng định mình với những gương mặt triển vọng cho nền văn học nghệ thuật tỉnh nhà như Lê Minh Phong, Lê Vũ Trường Giang, Phan Tuấn Anh, Nguyễn Thị Huệ, Lê Ngọc Thái, Nông Thanh Toàn, Lê Tấn Thanh, Mai Trung…

Trao tặng giải A cho 8 công trình, tác phẩm xuất sắc


Giải thưởng VHNT Cố đô lần thứ VI có nhiều tác phẩm hay, có chất lượng nội dung giá trị nghệ thuật và mang tính nhân văn sâu sắc, phản ánh đúng thực chất chất lượng của phong trào VHNT và đội ngũ văn nghệ sĩ hùng hậu của tỉnh Thừa Thiên Huế. Một số chuyên ngành đã có dấu hiệu chuyển biến tích cực trong hoạt động sáng tạo, nghiên cứu như Văn nghệ dân gian, Sân khấu, Múa…

Trao tặng giải B cho các tác giả đạt giải


Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Giải thưởng VHNT Cố đô là giải thưởng danh giá nhất dành tặng những tác phẩm văn học, nghệ thuật xuất sắc nhất của những tác giả tiêu biểu nhất trong đội ngũ văn nghệ sĩ trên các lĩnh vực. Các tác giả có tác phẩm, được trao tặng Văn học Nghệ thuật Cố đô lần VI, bằng tài năng sáng tạo đặc biệt và sức lao động bền bỉ, đã sáng tạo nên các tác phẩm có giá trị đặc biệt về nội dung tư tưởng và hình thức nghệ thuật, có ảnh hưởng sâu rộng trong đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển nền văn học, nghệ thuật tỉnh nhà và đất nước.”

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã biểu dương, chúc mừng những thành tựu to lớn mà đội ngũ văn nghệ sĩ đã đạt được trong những năm qua, nhiệt liệt chúc mừng các tác giả được trao tặng Giải thưởng Văn học Nghệ thuật Cố đô Huế lần thứ VI, đồng thời đề nghị Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Văn hóa, các Sở Ban ngành địa phương tiếp tục quan tâm, động viên, khích lệ đội ngũ văn nghệ sĩ phát huy tài năng, năng lực sáng tạo, quảng bá văn học nghệ thuật với ý thức đầy đủ về trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của mình. Chăm lo phát hiện, bồi dưỡng, trân trọng và phát huy các tài năng văn học nghệ thuật, tôn vinh các văn nghệ sĩ trên cơ sở cống hiến của họ đối với đất nước”.

Trao tặng giải C cho các tác giả đạt giải
 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng