Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm Vẽ Phật của họa sĩ Summi Matzke
09:36 | 05/09/2019

Chiều 4/9, tại Vườn Lan Thái (nhà vườn của TS. Thái Kim Lan), 120 Nguyễn Phúc Nguyên, TP. Huế, họa sĩ Summi Matzke, một họa sĩ người Đức gôc Việt đã tổ chức triển lãm tranh Vẽ Phật. 

Triển lãm Vẽ Phật của họa sĩ Summi Matzke
Họa sĩ Summi Matzke bên tác phẩm của mình

Triển lãm giới thiệu đến người xem 16 tác phẩm bằng chất liệu acrylic trên bố được họa sĩ Summi Matzke sáng tác ở nhiều đất nước khác nhau, như: Ấn Độ , Sri Lanka, Đức và Việt Nam. Là một Phật tử, và là một họa sĩ, tác giả đã thể hiện chân dung Đức Phật với lòng ngưỡng vọng chiêm bái.

Họa sĩ Summi Matzke chia sẻ: “ Tôi về Huế với một nhân duyên gặp gỡ với các bè bạn, các phật tử cũng như các sư thầy ở đây. Triển lãm lần này tôi muốn giới thiệu một số tác phẩm của mình đến bạn bè, người xem cũng như hiểu được rằng sáng tác luôn là niềm say mê, là lẽ sống tôi. Chỉ cần sống hòa với tác phẩm thì hiếm khi nào thấy trống trải. Tôi không dành nhiều thời gian để nghỉ, ngủ mà muốn làm việc và làm nhiều. Đến lúc chết sẽ ngủ được rất nhiều nên khi còn sống, hãy sáng tạo và làm việc hết mình”.

 


Họa sĩ Summi Matzke  hiện đang sinh sống và làm việc tại Đức, chị là phu nhân của ông Klaus Matzke, đại sứ Đức tại Việt Nam trong 10 năm của thập niên 1960. Ông Matzke là người nói giỏi 11 thứ tiếng, đặc biệt nói lưu loát tiếng Việt. Ông là một trong số ít người có công dịch và truyền bá văn học Việt Nam tại Đức. Trước khi rời Việt Nam sang Đức học chuyên sâu về hội họa từ năm 1997, họa sĩ Thanh Dung Matzke đã có phòng tranh tên Spring (Mùa xuân) tại TP. Hồ Chí Minh. Những tác phẩm của chị mang màu sắc Á Đông, xen lẫn giữa đạo và đời. Mỗi tác phẩm đều mong muốn mang đến cho công chúng đầy những suy ngẫm về cuộc đời, con người và thế giới tự nhiên.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng