Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI năm 2019
14:51 | 09/09/2019

Sáng 09/9, tại trường Cao đẳng Công nghiệp Thừa thiên Huế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI năm 2019.

Khai mạc Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ VI năm 2019
Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà trao tặng hoa cho Ban tổ chức

Dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà; UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Phan Xuân Toàn; Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung cùng đại diện Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội 58 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có các đơn vị tham gia Hội thi.

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm lần thứ VI năm 2019 diễn ra từ ngày 8/9 đến ngày 12/9 với sự tham gia của 58 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với 396 thiết bị đến từ 216 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, so với các Hội thi trước thì năm nay tăng về số lượng và được nâng cao hơn về chất lượng.

Các tỉnh, thành phố có số lượng thiết bị tham gia dự thi nhiều như: Hà Nội 28 thiết bị, Hải Phòng 22 thiết bị, Thừa Thiên Huế 20 thiết bị, Nghệ An 16 thiết bị, Vĩnh Phúc 15 thiết bị; các tỉnh, thành (Hồ Chí Minh, Gia Lai, Đắk lắk) 11 thiết bị; Quảng Nam, Thanh Hóa, Đồng Nai 10 thiết bị... Các thiết bị đăng ký dự thi tập trung ở 4 nhóm nghề: Công nghệ Kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông; Công nghệ Kỹ thuật cơ khí; Máy tính và Công nghệ thông tin và Nhóm nghề Tổng hợp gồm các thiết bị của các nghề: Y tế; Xử lý nước thải; Nuôi trồng thủy sản; Thú y; Kỹ thuật xây dựng; Du lịch, khách sạn, nhà hàng; Sản xuất chế biến,...

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà mong muốn thông qua các kỳ Hội thi sẽ lựa chọn được thiết bị có tính sư phạm, tính khoa học, kỹ thuật và sáng tạo, tính ứng dụng cao để tôn vinh đưa vào sử dụng trong phạm vi cả nước. Đồng thời, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cần nghiên cứu tạo ra cơ chế phù hợp để thúc đẩy phong trào sản xuất thiết bị đào tạo ngày càng hiệu quả, chất lượng hơn, xem xét việc hàng năm dành một phần kinh phí để hỗ trợ tự sản xuất thiết bị đào tạo, có chính sách để các thiết bị đào tạo tự làm đạt giải cao trong các Hội thi toàn quốc có chỗ đứng trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cả những chính sách để khuyến khích phong trào nghiên cứu, sáng tạo, tự chế thiết bị đào tạo trở thành công việc thường xuyên trong hoạt động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Phương Anh
 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng