Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tọa đàm khoa học lấy ý kiến đổi tên Giải Báo chí Thừa Thiên Huế
15:02 | 18/09/2019

Sáng 18/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức tọa đàm khoa học lấy ý kiến đổi tên Giải Báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế với sự tham gia của nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa, nhà khoa học, các nhà báo lão thành trên địa bàn tỉnh.

Tọa đàm khoa học lấy ý kiến đổi tên Giải Báo chí Thừa Thiên Huế
Nhều ý kiến tâm huyết về việc đổi tên giải Báo chí Thừa Thiên Huế

Buổi tọa đàm đã thu hút nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm cho việc đổi tên giải báo chí của tỉnh. Nhiều ý kiến cho rằng cần phải xem xét, đánh giá một cách toàn diện trên nhiều lĩnh vực từ lịch sử, văn hóa và tên tuổi của các nhà báo lão thành có nhiều đóng góp cho báo chí cách mạng và quê hương Thừa Thiên Huế.

Tại buổi tọa đàm, Hội Nhà báo tỉnh đã đưa ra danh sách 13 nhà báo yêu nước và cách mạng tiêu biểu của quê hương Thừa Thiên Huế qua các thời kỳ để giới thiệu cho việc đổi tên giải báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế. Cụ thể, bao gồm các nhà báo: Đạm Phương Nữ sử, Bửu Đình, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Cửu Thạnh, Hải Triều, Trần Thanh Mại, Phạm Bá Nguyên, Thanh Tịnh, Nguyễn Khoa Bội Lan, Tôn Thất Dương Kỵ, Hải Thanh, Thanh Hải, Ngô Duy Đàm. Đây là những nhà báo, nhà cách mạng, nhà văn...để lại nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc đến nay vẫn còn nguyên giá trị. 

 

PV

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng