Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc Trại sáng tác VHNT Quảng Điền
14:39 | 07/07/2009
Tối ngày 5/6, tại xã Quảng Ngạn, UBND huyện Quảng Điền, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức đêm công diễn tác phẩm và bế mạc Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật Quảng Điền.
Bế mạc Trại sáng tác VHNT Quảng Điền

Trại sáng tác lần này quy tụ 20 văn nghệ sĩ, gồm 10 nhạc sĩ của Hội Âm nhạc và 10 nhà văn, nhà thơ của Hội Nhà văn thuộc Hội LHVHNT Thừa Thiên Huế. Đặc biệt đồng hành với Trại sáng tác còn có nhà văn Hồng Nhu, nhà văn Nguyễn Quang Hà, nhà biên kịch- nhà văn Đoàn Lê, thuộc hội Nhà Văn Việt Nam, đang viết kịch bản bộ phim truyện dài tập về đời sống, không gian văn hóa của cư dân sinh sống dọc theo hai bờ phá đầm Phá Tam Giang.

Sau mười ngày- từ ngày 26/6 đến 5/7, các văn nghệ sĩ đã đi thực tế, tham quan các điểm di tích văn hóa, lịch sử như: Nhà lưu niệm Đại Tướng Nguyễn chí Thanh, miếu tưởng niệm Đặng Hữu Phổ, thăm ngôi nhà của nhà thơ Tố Hữu, thành cổ Hóa Châu, tìm hiểu mộ ba tầng và đền thờ Huyên Trân công chúa, Phủ Bác Vọng, Phủ Phước Yên; thăm các làng nghề như: Làng đan lát Bao La, làng rau Thanh Trung... các văn nghệ sỹ đã có được nhiều chất liệu, cảm hứng sáng tác từ thực tế. Kết thúc Trại, các nhà văn, nhà thơ đã cho ra đời 8 bút ký, ghi chép, tuỳ bút và hơn 40 bài thơ; các nhạc sỹ đã viết 16 ca khúc ca ngợi về không gian văn hóa và đời sống lao động của vùng đất này.

Hy vọng trong tương lai, các văn nghệ sỹ sẽ cho ra đời thêm nhiều tác phẩm hay và dài hơi hơn.

P.V

Các bài mới
Các bài đã đăng