Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trưng bày chuyên đề "Nông cụ truyền thống Huế"
10:42 | 22/11/2019

Sáng ngày 22/11, Tại Bảo tàng Văn hóa Huế đã diễn ra buổi khai mạc trưng bày chuyên đề “Nông cụ truyền thống Huế” nhân ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

Trưng bày chuyên đề  "Nông cụ truyền thống Huế"

Nông cụ cổ truyền từ bao đời đã gắn bó mật thiết với đời sống sản xuất, sinh hoạt của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay, trong xu hướng đô thị hóa nông thôn, cơ giới hóa nông nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ, các loại máy móc hiện đại đang dần thay thế sức lao động của con người, vì vậy phương thức canh tác truyền thống và hệ thống nông cụ cũng dần vắng bóng theo thời gian.

 

Tại đây, các nông cụ như: Máy xay lúa, các vật dụng xay giã dần sàn, máy kéo nước, gàu sòng, nơm đơm cá, cái cày, bừa, bếp củi…đã được trưng bày và giới thiệu đến công chúng, nhất là thế hệ trẻ nhằm giúp mọi người trân trọng, thấu hiểu hơn về nông cụ canh tác truyền thống, về đời sống mộc mạc chân chất, tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của người nông dân, góp phần chung tay gìn giữ những giá trị di sản văn hóa vật chất, tinh thần và những tinh hoa của tiền nhân.

 


Đây là lần đầu tiên Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức trưng bày những loại hình nông cụ cổ truyền Huế nhưng đã thu hút được sự chú ý của công chúng, và đông đảo các em học sinh Huế đến tham quan thưởng lãm.

 

 

 

 

 

Phòng trưng bày mở cửa từ nay (22/11) đến hết ngày 22/01/2020.

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng