Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2020
07:40 | 10/01/2020

Chiều ngày 9/1, tại trụ sở Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị Tổng kết tình hình hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. 

Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2020
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội nghị

Tính đến ngày 9/1, Hội Nhà văn có tổng số 89 hội viên, trong đó có 20 hội viên chuyên ngành trung ương. Dịp này, Hội Nhà văn đã kết nạp  01 hội viên mới đó là nhà văn Nguyễn Vũ Tuấn.

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế - Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Sông Hương - Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phát biểu tại Hội nghị


Trong năm 2019, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã tổ chức nhiều hoạt động chuyên môn, góp phần tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong sinh hoạt VHNT tỉnh nhà, Hội Nhà văn đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đặc biệt là các hoạt động trong Ngày Thơ Việt Nam, các chương trình sinh hoạt chuyên môn.

Trong năm 2019, Hội Nhà văn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức thành công ngày Thơ Việt Nam, vào rằm Nguyên tiêu năm 2019, được dư luận công chúng đánh giá cao, tạo được tiếng vang và uy tín trong lòng độc giả, đồng nghiệp văn nghệ khắp mọi miền đất nước. Hoạt động hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam nổi bật đó là Đêm thơ Nguyên tiêu với chủ đề: "Sắc hoa biên cương", chương trình “Viếng mộ thi nhân” do Hội Nhà văn và Tạp chí Sông Hương khởi xướng và duy trì, dưới sự chỉ đạo của Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh đã trở thành một sinh hoạt văn hóa của giới văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế được dư luận cả nước đánh giá cao.

Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh - Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế, Phó chủ tịch Hội Nhà văn báo cáo tổng kết hoạt động hội trong năm 2019


Hội cũng đã giới thiệu nhiều tác phẩm mới như: Bộ tiểu thuyết lịch sử “Từ Dụ thái hậu” của nhà văn Trần Thùy Mai , giới thiệu tác phẩm của Cố nhà thơ Ngô Minh, nhân giỗ đầu của nhà thơ , giới thiệu tác phẩm thơ: “Gửi em cô gái đỏng đảnh” của nhà văn Nguyễn Quang Hà.

Trong năm 2019, nhiều hội viên của Hội cũng đã tham gia và luôn luôn đóng vai trò chủ lực trong các Trại sáng tác văn học nghệ thuật do địa phương và trung ương tổ chức như tại tỉnh nhà do Liên hiệp Hội tổ chức và tại các tỉnh, thành phố do các Hội chuyên ngành Trung ương tổ chức. Hội đã giới thiệu nhiều hội viên tham gia các trại sáng tác do Trung tâm hỗ trợ sáng tạo - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại Đà Lạt; trại sáng tác Văn học nghệ thuật do Liên hiệp Hội tổ chức tại Lăng Cô, Quảng Điền; trại sáng tác “Công an Thừa Thiên Huế - vì bình yên cuộc sống”.

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế - Phó tổng biên tập phụ trách Tạp chí Sông Hương - Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế trao tặng thưởng cho các tác giả đạt giải thưởng của Hội Nhà văn TT Huế năm 2019


Năm 2019. Hội đã xuất bản ấn phẩm “Tác phẩm trong năm 2019”, tập hợp những tác phẩm nổi trội, nhất của các tác giả hội viên sáng tác trong năm, trong đó có cả những tác phẩm là thành quả từ các trại sáng tác của Hội. Ấn phẩm  “Tuổi hồng”, tuyển tập Cây bút Tuổi Hồng 2019, là tuyển tập các bài viết đạt giải cao trong các cuộc thi Cây bút Tuổi hồng của học sinh tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Những thành quả chuyên môn trong năm là sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của từng cá nhân và là sự đồng lòng của tập thể hội viên chung quanh Ban Chấp hành Hội Nhà văn, thể hiện trách nhiệm nghệ sĩ, trách nhiệm công dân đối với xã hội, với đất nước và với sự phát triển chung của Văn học Thừa Thiên Huế.

Kết nạp Hội viên mới


Dịp này, Hội Nhà văn đã trao tặng thưởng cho  Tác phẩm “Thơ Việt Nam hiện đại – Thi luận và chân dung” - (tập phê bình lý luận) của nhà thơ Hồ Thế Hà,  Tác phẩm “Gửi em cô gái đỏng đảnh” (tập thơ) của nhà văn Nguyễn Quang Hà, Tác phẩm “Văn học Việt Nam Đổi mới – từ những điểm nhìn tham chiếu” (phê bình lý luận) của tác giả Phan Tuấn Anh.

 


Năm 2020, Hội Nhà văn tiếp tục tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 18, Tổ chức thành công Đại hội Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ (2020-2025), tổ chức 01 trại sáng tác ở địa phương với chủ đề: Trại sáng tác Văn học năm 2019; tiếp tục các chương trình thơ, giới thiệu tác giả - tác phẩm, giao lưu văn học và xuất bản tuyển tập “Tác phẩm trong năm – 2020”

.

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Countdown 2020 (01/01/2020)