Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Thực hiện nghiêm việc kê khai y tế đề phòng dịch COVID-19
14:06 | 17/03/2020

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo trực tuyến vào sáng 17/3, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, cần rà soát, kê khai y tế cho những người đến Huế, kể cả những người từ tỉnh khác trở về nhà, thăm thân, ghé chơi; nắm vững biến động của du khách đến Huế và có phương án hỗ trợ, nhất là khách nước ngoài.

Thực hiện nghiêm việc kê khai y tế đề phòng dịch COVID-19

Chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, phải tiến hành đồng bộ các biện pháp để phát hiện các đối tượng nhiễm, nghi nhiễm càng sớm càng tốt. Do đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, kích hoạt ứng dụng (App) Hỗ trợ thông tin phòng chống dịch COVID-19 được tích hợp trên Đô thị thông minh Huế (Hue-S) để người dân có thể cung cấp, tìm hiểu thông tin về dịch bệnh COVID-19; đồng bộ hệ thống cơ sở dữ liệu để giúp phát hiện nhanh nhất các trường hợp nghi ngờ; triển khai thực hiện hiệu quả việc khai báo y tế bắt buộc, khai báo y tế tự nguyện toàn dân; phân loại các nhóm đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao, những người già, người có bệnh nền.

Cùng với đó, giám sát kỹ, rà soát những hành khách trên các chuyến bay từ nước ngoài về Việt Nam và đến Huế để phân loại, sớm phát hiện các đối tượng “F1” để cách ly nhằm ngăn chặn từ xa. “Vai trò của địa phương, xã, phường hết sức quan trọng cùng với ngành y tế trong giám sát cá nhân từ nước ngoài về và những người nghi nhiễm”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Nhấn mạnh xét nghiệm là biện pháp quan trọng để kiểm soát dịch, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, ngoài những trường hợp phải xét nghiệm theo quy định, cần chú ý hơn các đối tượng yếu thế trong xã hội, e ngại đi khám, sống tập trung như lao động ngoại tỉnh. Bên cạnh đó, cần tiếp tục đẩy mạnh sàng lọc, phát hiện, tổ chức cách ly, điều trị, dập dịch tại chỗ; phát động toàn dân tham gia phòng chống dịch, phát hiện kịp thời các trường hợp nghi ngờ.

Về cơ sở cách ly, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, ngoài cách ly tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế, khách sạn, Trường Quân sự, Bệnh viện Phong Da Liễu, trung tâm y tế cấp huyện, cấp xã… lãnh đạo các địa phương cần rà soát, có kế hoạch trưng dụng thêm các điểm có khả năng cách ly tập trung, trước mắt là đua các blok nhà ở xã hội tại khu Hương Sơ và Trường Cao đẳng nghề số 23 phục vụ công tác cách ly khi có tình huống xảy ra.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo ngành tài chính cần nghiên cứu tham mưu cho tỉnh mức hỗ trợ cho lực lượng trực tiếp tham gia chống dịch; hỗ trợ cho người cách ly.

 

 

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng