Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trao 8 giấy xác nhận hết thời hạn cách ly y tế 14 ngày cho khách du lịch nước ngoài
16:05 | 17/03/2020

Sáng ngày 17/3, Sở Du lịch phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ sở khách sạn lưu trú tổ chức trao giấy xác nhận hết thời gian cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19 cho 8 khách du lịch nước ngoài trên địa bàn thành phố Huế và huyện Phú Lộc.

Trao 8 giấy xác nhận hết thời hạn cách ly y tế 14 ngày cho khách du lịch nước ngoài
Hai khách du lịch người Anh tại khách sạn Gold nhận giấy xác nhận hết thời hạn cách ly y tế 14 ngày để phòng chống dịchCovid-19

Theo đó, 8 khách du lịch (thành phố Huế 06 người, huyện Phú Lộc 02 người) đều là người Anh đến du lịch tại Huế từ đầu tháng 3/2020, đây là những khách du lịch đều quá cảnh tại cảng hàng không Quốc tế Phú Bài và được cách ly y tế ngay tại cơ sở lưu trú theo quy định 14 ngày (từ ngày 02/3/2020), nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe và phòng chống lây lan dịch Covid-19.

Được biết, tất cả các khách du lịch người nước ngoài khi thực hiện cách ly y tế 14 ngày tại cơ sở lưu trú đều được theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm vi rút 2 lần. Lần đầu khi mới bắt đầu thực hiện cách ly và lần thứ hai vào ngày  cuối của đợt cách ly y tế. Cho đến thời điểm này, sau 14 ngày cách ly theo quy định của Bộ Y tế, cả 8 vị khách có sức khỏe ổn định, xét nghiệm COVID-19 cho kết quả âm tính. 

Thay mặt chính quyền tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh đã có thư gửi đến các du khách nước ngoài mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ của các du khách với chính quyền địa phương để cùng ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao và trân trọng cám ơn sự thông cảm và hợp tác của các du khách trong thời gian qua. Đồng thời, chủ tịch cũng đã gửi  lời mời, miễn phí cho các du khách khi quay trở lại tham quan Huế.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng