Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hương Thủy: Trao chứng nhận hết thời hạn cách ly cho 12 trường hợp
14:21 | 20/03/2020

Sáng 19/3, Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy đã tiến hành trao giấy chứng nhận hết hạn cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh cho 6 trường hợp, gồm 4 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam; UBND xã Thủy Bằng và phường Thủy Phương trao giấy chứng nhận hết hạn cách ly tại nhà cho 6 trường hợp.

Hương Thủy: Trao chứng nhận hết thời hạn cách ly cho 12 trường hợp

ThS.BSCKII Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy cho biết, hiện số người còn cách ly tại Khu điều trị cách ly - Trung tâm Y tế thị xã là 3 người. Riêng 71 trường hợp công dân Việt Nam từ Lào về cách ly tại Trường Quân sự tỉnh tối 18/3 có 1 người bị băng huyết nên lực lượng chức năng quyết định chuyển phụ nữ này cùng con nhỏ đến điều trị tại Khu điều trị cách ly để chữa bệnh và theo dõi.

Theo số liệu thống kê của Phòng LĐ,TB&XH thị xã Hương Thủy, trên địa bàn thị xã có gần 1.000 người đang học tập, lao động, du lịch… tại Lào, tập trung chủ yếu ở Phú Bài, Thủy Lương, Thủy Tân và Thủy Phù. Ngoài ra, có 729 người đang ở các quốc gia khác, trong đó, du học: 161 người; làm việc theo hợp đồng: 521 người; du lịch: 3 người; thăm người thân: 44 người.

Đối với 4 người Trung Quốc là: Wang XiaoChao (SN 1992); Wang ZhiSen (SN 1997); Wang XiaoMing (SN 1994); Su ChangNan (SN 1981), Công an tỉnh và các đơn vị liên quan xử lý hành chính về các hành vi: Qua lại biên giới quốc gia mà không làm các thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định; đi lại trên lãnh thổ Việt Nam mà không mang hộ chiếu hoặc các loại giấy tờ khác có giá trị thay thế hộ chiếu; không xuất trình hộ chiếu, giấy tờ có liên quan có giá trị thay thế hộ chiếu khi nhà chức trách Việt Nam yêu cầu. Sau khi xử lý vi phạm, 4 người Trung Quốc này được Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành các thủ tục cần thiết để buộc xuất cảnh theo quy định.

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng