Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Tập trung, nâng cao các hoạt động phòng chống dịch Covid – 19
10:05 | 24/03/2020

Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh vừa chỉ đạo các sở ban ngành tiếp tục tập trung, nâng cao các hoạt động phòng chống dịch Covid – 19. 

Theo đó, Ban chỉ đạo yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo hệ thống các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thực hiện phương án phân loại bệnh nhân theo danh mục bệnh mãn tính được các cơ sở khám chữa bệnh điều trị ngoại trú phải khám và cấp thuốc định kỳ để thực hiện điện thoại thăm khám và phát thuốc về tận nhà cho bệnh nhân, kéo dài thời hạn cấp thuốc cho bệnh nhân 2 tháng một lần nếu vẫn đảm bảo an toàn cho người bệnh và không ảnh hưởng đến liệu trình điều trị bệnh, hạn chế để bệnh nhân mãn tính đến bệnh viện trong mùa dịch. Làm việc với Đại học Huế, Trường Đại học Y dược – Đại học Huế, Trường Cao đẳng Y tế Thừa Thiên Huế để huy động đoàn viên thanh niên, sinh viên Y khoa năm cuối tình nguyện tham gia phòng chống dịch; đồng thời có kế hoạch tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ phòng chống dịch cho lực lượng tình nguyên viên này trước khi tham gia thực tiễn. Xây dựng quy trình chuẩn về vận hành, tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm tại các cơ sở cách ly của tỉnh, phân định rõ nhiệm vụ của từng ngành tham gia vào khung hoạt động, cơ chế phối hợp xử lý tình huống tại cơ sở cách ly; trên cơ sở đó, triển khai tập huấn cụ thể. Chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương triển khai hướng dẫn các địa phương số hóa, xử lý dữ liệu tờ khai y tế đã thu thập được để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương.

Vế phía Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh tăng cường quản lý, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực cách ly tập trung. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND huyện A Lưới tăng cường giám sát người từ Lào, Thái Lan trở về qua cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Sở Ngoại vụ tăng cường công tác trao đổi, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại các nước và cơ quan chức năng phía bạn để nắm tình hình công dân của Thừa Thiên Huế ở các nước và nhập cảnh trở về.

Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì, đảm bảo hoạt động của các chốt kiểm dịch; giám sát chặt chẽ các phương tiện ở cửa ngõ hai đầu phía Bắc và Nam của tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục chỉ đạo, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, cách thức tự bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, khai báo y tế tự nguyện; tiếp tục lên án và xử lý nghiêm các hành vi đưa tin sai sự thật gây hoang mang trong nhân dân, khai báo y tế không trung thực, không chấp hành việc cách ly theo quy định; nghiêm cấm việc kỳ thị người nhiễm, người nghị nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo cũng đã đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì tổ chức phát động và tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ phòng chống dịch trên địa bàn theo sự chỉ đạo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Chiều ngày 23/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đi khảo sát, chỉ đạo việc chuẩn bị cơ sở cách ly tập trung tại trường Trung cấp nghề số 10 với khả năng đón khoảng 300 người cách ly tập trung.

 

PV

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng