Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Giải báo chí Hải Triều lần thứ nhất diễn ra vào ngày 21/6/2020
09:27 | 13/05/2020

Giải Báo chí Hải Triều lần thứ I năm 2020 sẽ được tổ chức và tổng kết trao giải vào dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/2020).

Giải báo chí Hải Triều lần thứ nhất được tổ chức nhằm nâng tầm giải báo chí của tỉnh, nâng cao vai trò trách nhiệm của các nhà báo đối với xã hội; đồng thời phát hiện các tác phẩm báo chí xuất sắc đạt chất lượng cao, phản ánh chân thực sự đổi mới, phát triển cả về chất và lượng của báo chí Thừa Thiên Huế trong năm qua.

Ban tổ chức Giải Báo chí Hải Triều lần thứ I năm 2020 do ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng ban; Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh - Phó Trưởng ban cùng các thành viên khác.

Điều lệ giả Báo chí Hải triều lần thứ nhất ghi rõ, tác giả tham gia giải và nhà báo chuyên, không chuyên và những người làm báo tự do trên địa bàn Thừa Thiên Huế và cả nước, có tác phẩm xuất sắc phản ánh về Thừa Thiên Huế được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (báo in, báo hình, phát thanh, báo điện tử…) được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép. Tác giả dự giải không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và luật pháp khác. TP báo chí đã được sử dụng từ ngày 01/04/2019 đến hết 31/03/2020 trên các phương tiện thông tin đại chúng nói trên.

Về nội dung, yêu cầu phải bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế, có tính phát hiện, phục vụ thiết thực sự nghiệp đổi mới, sự nghiệp CNH, HĐH đất nước; phản ánh nỗ lực của cán bộ đảng viên và nhân dân Thừa Thiên Huế trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng, an ninh, về biên giới, biển đảo của địa phương; các nhân tố mới trong công tác xây dựng Đảng, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; XD nông thôn mới; XD khối đại đoàn kết toàn dân, các điển hình tiên tiến, lao động giỏi trong các lĩnh vực, Ngày chủ nhật xanh, XD đô thị thông minh. Đồng thời chú ý phản ánh những biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, gây ô nhiễm môi trường…

Trọng tâm của tác phẩm cần tập trung tuyên truyền phổ biến và triển khai đưa các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống; tập trung vào các nghị quyết của Trung ương khóa XII; tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tập trung vào Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị và các nghị quyết của Tỉnh ủy khóa XV về XD Thừa Thiên Huế thành những trung tâm lớn về văn hóa, du lịch đặc sắc của các nước; trung tâm giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao; trung tâm y tế chuyên sâu của miền Trung và các nước; trung tâm khoa học công nghệ cao… Chương trình XD, quy hoạch, phát triển đô thị; thủy lợi; an toàn giao thông; chương trình CNH, HĐH nông nghiệp nông thôn và XD nông thôn mới. Bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử và cách mạng…

Các TP dự giải gửi đến Văn phòng HNB tỉnh, chậm nhất là ngày 23/5/2020 (nếu gửi theo đường bưu điện thì căn cứ vào dấu của bưu điện)

Dự kiến sẽ có 18 giải chính thức và một số giải khuyến khích được trao cho các tác giả – tác phẩm, Trường hợp có tác phẩm xuất sắc, vượt trội, Ban Giám khảo đề xuất Ban Tổ chức trình Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xét tặng Giải đặc biệt.

 

Phương Anh

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng