Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đại hội khóa XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế
08:42 | 25/05/2020

Sáng 24/5, tại hội trường Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Đại hội khóa XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 

Đại hội khóa XIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế

Đại hội tập trung đánh giá tình hình thực hiện công tác nhiệm kỳ 2015-2020, đề ra phương hướng nhiệm vụ chương trình trọng tâm thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025 sắp tới; đồng thời bầu Ban chấp hành, Ban Kiểm tra  Khóa XIII nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu ra đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế.

Trong nhiệm kỳ 5 năm vừa qua, tiếp nối những thành tựu của các nhiệm kỳ trước, hoạt động của Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế có nhiều đổi mới, đa dạng, chuyên sâu và trải rộng trên nhiều lĩnh vực nhiếp ảnh truyền thống và hiện đại, đạt được nhiều thành quả đáng trân trọng. Tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh, số lượng hội viên ngày càng đông đảo.

Về công tác sáng tác - triển lãm, đây là nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế. Thông qua quỹ hỗ trợ sáng tác, Hội Nhiếp ảnh TT.Huế đã xây dựng kế hoạch tổ chức trại sáng tác tập thể với chuyên đề cụ thể. Trong nhiệm kỳ vừa qua, có 20 hội viên được nhận đầu tư hỗ trợ sáng tác của Hội với 03 loại A, 07 loại B, 10 loại C.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức và tham gia tổ chức 32 cuộc trưng bày triển lãm nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh…. Các Hội viên đã tham gia các cuộc thi trong nước, quốc tế cũng đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận, có trên 2000 lượt tác phẩm được công bố thông qua các cuộc triển lãm trong nước và quốc tế, chưa kể 400 tác phẩm của 20 đề tài đầu tư sáng tác cá nhân được thẩm định, và rất nhiều tác phẩm đoạt giải qua các cuộc thi.

Từ những kết quả đáng ghi nhận, Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen, Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Văn học Nghệ thuật.

Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như đẩy mạnh nhiệm vụ sáng tác ảnh nghệ thuật trong nhiệm kỳ tới; tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên thâm nhập thực tế vào đời sống kinh tế xã hội, cũng như lĩnh vực an ninh quốc phòng để có nhiều tác phẩm giá trị góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng bảo vệ tổ quốc; nâng cao chất lượng các cuộc thi ảnh nghệ thuật, tăng cường cuộc thi mang tính chuyên đề; tiếp tục đổi mới nội dung các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ;...

Về công tác tổ chức phát triển Hội, cần tiếp tục nâng cao chất lượng hội viên, quan tâm bồi dưỡng kiến thức, trình độ, năng lực sáng tạo nghệ thuật nhiếp ảnh; chú trọng đến công tác hội viên, nhất là hội viên trẻ, đội ngũ kế cận; phối hợp với các cơ quan ban ngành trong tỉnh tổ chức cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật, tổ chức giới thiệu, trưng bày triển lãm ảnh nhằm giới thiệu đến công chúng thành quả lao động sáng tạo của hội viên;...

Thông qua Đại hội, đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành Hội Nhiếp ảnh Thừa Thiên Huế nhiệm kỳ 2020 - 2025, gồm: NSNA Đặng Văn Trân (Chủ tịch), NSNA  Nguyễn Hữu Đính (Phó Chủ tịch), NSNA Nguyễn Phúc Xuân Lê (Phó Chủ tịch), NSNA Lê Nhật Quang (Ủy viên), NSNA Nguyễn Xuân Hữu Tâm (Ủy viên).
 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng