Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Phát động “Hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2020”
14:30 | 28/05/2020

Sáng 28/5, Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị phát động “Hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2020”. Tham dự có ông Phan Thiên Định – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phát động “Hội thi thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2020”
Ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại hội nghị

Hội thi nhằm phát huy những ý tưởng sáng tạo trong thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các cá nhân, nghệ nhân, thợ giỏi trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; góp phần tạo ra những thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tính mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật, đặc biệt những thiết kế sản phẩm có khả năng trở thành sản phẩm quà tặng, hàng lưu niệm phục vụ du lịch, xuất khẩu.

Hội thi lần này nhằm hưởng ứng, chào mừng Festival Huế 2020 và tiếp tục tạo ra những thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ có tính mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật, đặc biệt những thiết kế sản phẩm có khả năng trở thành sản phẩm quà tặng, hàng lưu niệm phục vụ du lịch, xuất khẩu góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh và bảo tồn giá trị văn hóa Huế.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao các sản phẩm làng nghề của các nghệ nhân trên địa bàn tỉnh. Những sản phẩm làng nghề của các nghệ nhân Huế làm ra có những nét độc đáo, tinh xảo, hoàn mỹ, là những món quà lưu niệm đặc trưng của Huế cho du khách khi đến tham quan quan các di tích lịch sử, văn hóa Huế. Tuy nhiên để phát triển hơn nữa về các sản phẩm làng nghề thủ công mỹ nghệ, các nghệ nhân cần nâng cao tay nghề, tìm tòi, sáng tạo ra những mẫu sản phẩm độc đáo mới lạ nhưng phải gắn với xu thế thị trường. Bên cạnh đó cần phải tìm kiếm được những nhà đầu tư những doanh nghiệp để kết nối những nghệ nhân với thị trường.

Theo Kế hoạch, đối tượng tham gia là tất cả các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có khả năng sáng tác, thiết kế, sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Lĩnh vực dự thi gồm tất cả các ngành hàng sản xuất sản phẩm thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế; không tiếp nhận các mẫu thiết kế đã tham gia các hội thi trong và ngoài nước.

Thời gian nhận hồ sơ từ khi công bố Thể lệ đến 17h00 ngày 31/7/2020. Thời gian tổ chức tổng kết, trao giải thưởng vào tháng 12/2020.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất: 20.000.000 đồng, biểu tượng, quyết định công nhận Ban tổ chức. 02 giải nhì: 15.000.000 đồng/giải, biểu tượng, quyết định công nhận Ban tổ chức. 03 giải ba : 10.000.000 đồng/giải, biểu tượng, quyết định công nhận Ban tổ chức. 05 giải khuyến khích: 5.000.000 đồng/giải, biểu tượng, quyết định công nhận Ban tổ chức.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng