Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trao quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ xã Hương Toàn
11:22 | 22/10/2020

Sáng ngày 22/10, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Quỹ giáo dục hiếu học Huế tổ chức trao quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ tại Làng Nam Thanh, xã Hương Toàn.

 

Trao quà hỗ trợ cho người dân vùng lũ xã Hương Toàn
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế thăm hỏi, động viên và trao quà cho người dân

Theo đó, 100 suất quà với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng, mỗi suất gồm 10kg gạo và 150 ngàn đồng được trao cho 100 hộ dân nghèo khó chịu ảnh hưởng của trận lũ lụt vừa qua nhằm chia sẻ, động viên và hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trước ảnh hưởng của lũ lụt và sớm ổn định cuộc sống.

Ông Nguyễn Chí Phước - Phó giám đốc quỹ Giáo dục hiếu học trao quà cho người dân 


Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế cũng đã phối hợp với Trung ương Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh trao chiếc máy phát điện trị giá 7,5 triệu đồng cho người dân làng Hương Cần, xã Hương Toàn nhằm hỗ trợ ánh sáng và pin cho phương tiện liên lạc trong mùa mưa lũ cho người dân.

Liên hiệp các Hội VHNT cũng đã trao 2000 chiếc bánh mì từ các mạnh thường quân tự tay làm cho làng Hương cần nhằm hỗ trợ một phần cho người dân vượt qua trận lũ lần này. 

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc cùng đại diện Hội doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế trao máy phát điện cho người dân làng Hương Cần


Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế do mưa lớn trên diện rộng đã làm hàng chục ngôi nhà sập và hư hỏng; gần 85.000 nhà dân trên địa bàn ngập trong nước; nhiều diện tích hoa màu, nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại; hàng ngàn gia súc, gia cầm bị chết và cuốn trôi. Hiện nay vẫn còn nhiều địa phương bị ngập lụt, nhiều vùng bị chia cắt, đời sống nhân dân hết sức khó khăn. Vì vậy, những nhu yếu phẩm được hỗ trợ ngay lúc này là sẽ góp phần hỗ trợ kịp thời về tinh thần và vật chất, góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

2000 chiếc bánh mì gửi tặng đến người dân Hương Cần

 

 

Phương Anh

 

 

 


 

 
Các bài mới
Các bài đã đăng