Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế tổ chức đại hội lần thứ nhất - Nhiệm kỳ 2020-2025
14:31 | 27/11/2020

Sáng 27/11, Ban vận động thành lập Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế tổ chức Đại hội thành lập Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế, nhiệm kỳ 2020-2025. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.

 

Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế tổ chức đại hội lần thứ nhất - Nhiệm kỳ 2020-2025
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng hoa chúc mừng Đại hội

Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế được UBND tỉnh cho phép thành lập từ tháng 9/2020. Đây là tổ chức xã hội, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và chịu sự quản lý của Sở Văn hóa & Thể thao về lĩnh vực chuyên ngành hoạt động của hội.

Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế là một tổ chức xã hội của mọi công dân Việt Nam, có tình yêu đối với Huế và yêu di sản Huế, hoạt động trong lĩnh vực sưu tầm, nghiên cứu, phát triển di sản, tham gia phản biện và bảo vệ các thành tựu văn hóa của dân tộc để lại ở Huế, góp phần làm cho Huế ngày càng đẹp hơn và luôn giữ được những giá trị văn hóa đặc trưng vốn có.

Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định thành lập Hội cho ông Nguyễn Đắc Xuân, đại diện Hội nghiên cứu phát triển di sản văn hóa Huế


Hiện nay,  Hội Nghiên cứu và Phát triển Di sản Văn hóa Huế đã có 64 người đăng ký tham gia. Trong đó, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có 50 người, TP. Hồ Chí Minh 11 người và 3 người ở TP. Hà Nội.

Nhiệm vụ trọng tâm của Hội là nghiên cứu, bảo vệ và phát triển di sản văn hóa trên các lĩnh vực về con người, văn học, giáo dục, nghệ thuật, âm nhạc, ca kịch, các nhành nghề truyền thống Huế, di sản thiên nhiên, di sản thời Âu hóa…

Phát biểu tại Đại hội, chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ biểu dương sự nỗ lực của Ban vận động thành lập Hội và bày tỏ vui mừng khi định hướng hoạt động của hội trong năm 2021 và thời gian tới phù hợp với các việc tỉnh đang triển khai, việc xây dựng các đề án lớn như kinh đô ẩm thực, kinh đô áo dài, ca Huế, tủ sách Huế…

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị hội căn cứ vào các quy định liên quan đến việc thành lập để hoàn thiện các nội dung về quy chế để hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ của hội. , hướng đến mục tiêu chung là phát huy giá trị di sản văn hóa Huế, để những giá trị này thăng hoa và Nhân dân Huế được hưởng thụ một cách tốt nhất.

 

 

 

Phương Anh

 


 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng