Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bước đầu bảo hộ quyền tác giả âm nhạc tại Huế
11:26 | 17/07/2009
Sáng ngày 16/7, Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt đã phối hợp với Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế tổ chức buổi gặp mặt các nhạc sỹ nhằm trao đổi về công tác bảo hộ bản quyền các tác phẩm âm nhạc.
Bước đầu bảo hộ quyền tác giả âm nhạc tại Huế

Theo nhạc sỹ Phó Đức Phương- Giám đốc Trung tâm tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam: Trong thời gian qua, tình trạng vi phạm bản quyền âm nhạc vẫn diễn ra và ngày càng phức tạp, nhiều đơn vị, cá nhân sử dụng âm nhạc cố tình trì hoãn, tránh né, bất hợp tác với Trung tâm về việc xin phép và trả tiền bản quyền tác giả âm nhạc. Vì vậy, trong thời gian tới Trung tâm sẽ phối hợp với các hội âm nhạc trên cả nước, các tác giả âm nhạc tăng cường công tác quản lý, ngăn  chặn tình trạng vi phạm bản quyền, bảo vệ quyền lợi chính đáng của của các tác giả chủ sở hữu tác phẩm.

Trong năm 2008, Trung tâm đã thu được tiền bản quyền cho các tác giả lên đến 15 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2009, đã có gần 1400 tác giả đã đăng ký bản quyền và Trung tâm đã thu được tiền bán bản quyền 6.33 tỷ đồng.

Được biết, Trung tâm vừa ký được hợp đồng về quyền tác giả đối với đài truyền hình tại Huế. Đây là bước khởi đầu thuận lợi cho việc bảo hộ quyền tác giả âm nhạc tại vùng đất Cố đô.

P.V

Các bài mới
Các bài đã đăng