Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Chương trình Thời Trang – Nghệ thuật “Huế- Kinh đô áo dài".
22:28 | 19/12/2020

Tối 19/12, tại sân khấu Phố đi bộ Huế, Hội May – Thêu - Thời trang Huế đã tổ chức chương trình Thời Trang – Nghệ thuật “Huế- Kinh đô áo dài.

Chương trình Thời Trang – Nghệ thuật  “Huế- Kinh đô áo dài".
TS Phan Thanh Hải – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao phát biểu tại chương trình

Chương trình là sân chơi nghệ thuật dành riêng cho các nghệ nhân, nhà thiết kế Huế có cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo thông qua những bộ sưu tập mới nhất để giới thiệu đến với công chúng. Đây cũng là dịp để các nhà thiết kế Huế kết nối chặt chẽ với nhau, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau nuôi dưỡng đam mê và phát triển nghề nghiệp.

Trình diễn BST “Nguồn Cội” của NTK Quang Hòa 


Chương trình đã giới thiệu đến công chúng BST “Nguồn Cội” của NTK Quang Hòa với vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của Áo Nhật Bình và áo dài ngũ thân, Nhà thiết kế Ella Phan đã mang đến Bộ sưu tập “ Dòng chảy” với cảm hứng về sự thay đổi của áo dài theo dòng chảy thời gian, dưới sự ảnh hưởng, giao lưu văn hóa và hơi thở thời đại. Khán giả còn chiêm ngưỡng BST “Tâm Linh “ của NTK Trần Thiện với các mẫu áo dài được thêu tay hoàn toàn trên chất liệu lụa, Bộ sưu tập “Phụ nữ Huế và áo dài” của NTK Viết Bảo hướng đến tính đại chúng, bất kể ai cũng có thể mặc, không chỉ những cô gái trẻ mà phụ nữ trung niên, người già, thiếu nhi cũng đều hợp với chiếc áo dài, BST “Gợi giấc mơ xưa” của NTK Đoan Trang kỳ công với chất liệu voan, gấm, lụa thể hiện các họa tiết xưa trên chiếc áo dài, cùng những đường nét tinh xảo làm tôn lên vẻ đẹp quý phái, quyền uy, nhưng vẫn giữ được tính dịu dàng của người phụ nữ Việt, BST “ Cội phúc sinh lộc của Công ty May SH – họa sĩ Thiên Thạch đã mang đến cho chương trình một sắc xuân đầm ấm, tươi vui và rất Huế…

Kết hợp với chiếc áo dài, các sản phẩm thủ công truyền thống là phụ kiện làm đẹp đi kèm với áo dài, như: nón, giỏ xách từ đệm bàng Phò Trạch, nón sen, kim khánh, kim bội…cũng đã được giới thiệu đến công chúng.

Tại chương trình, TS Phan Thanh Hải – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao nhấn mạnh: Trải qua những giai đoạn thăng trầm khác nhau trong dòng chảy của lịch sử. Áo dài Huế có thể tồn tại và phát triển như ngày hôm nay, không thể không nhắc đến những nghệ nhân may áo dài đã lặng lẽ gìn giữ, truyền nghề và bám trụ với Áo dài ngay cả những lúc khó khăn nhất. Cùng với đó, bao năm qua các nhà thiết kế Huế đã tiếp nối gìn giữ giá trị Áo dài truyền thống và không ngừng sáng tạo để chuyển tải những thông điệp, những giá trị nhân văn cao đẹp thông qua những tà áo dài Huế; từ đó, quảng bá vẻ đẹp Áo dài Huế, bản sắc văn hóa Huế không chỉ ở lĩnh vực thời trang nước nhà, mà cả trên thế giới.

 

Một số BST tại chương trình

 

Ao dài Nhật Bình trong BST “Nguồn Cội” của NTK Quang Hòa  

 

BST “ Dòng chảy” của NTK Ella Phan

 

BST " Tâm linh" cuarNTK Trần Thiện Khánh

 

 

 

Giới thiệu Nón lá Sen Huế kết hợp với áo dài

 

BST “Phụ nữ Huế và áo dài” của NTK Viết Bảo kết hợp với nón, túi xách làm từ cỏ Bàng

 

 

 

BST  “ Cội phúc sinh lộc của Công ty May SH – họa sĩ Thiên Thạch

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng