Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm "Trịnh và những âm ba"
07:31 | 05/04/2021

Nhân kỉ niệm 20 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (01/4/2001 – 01/4/2021), tại Gác Trịnh đã triển lãm hội họa “Trịnh và những âm ba” cùng đêm nhạc tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa.

Triển lãm "Trịnh và những âm ba"
Bạn bè tề tựu trong căn gác nhỏ tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Triển lãm “Trịnh và những âm ba” trưng bày 20 bức tranh của các hoạ sĩ nổi tiếng Đinh Cường, Bửu Chỉ, Vĩnh Phối, Nguyễn Đại Giang,… trên chất liệu acrylic, màu nước, màu dầu qua các tác phẩm “Đường phượng bay”, “Sen hồng một nụ”, Đường về của Diễm”, “Một thoáng gác Trịnh”,… và của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua bức vẽ chân dung họa sĩ Bửu Chỉ.

Chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn của  họa sĩ Nguyễn Đại Giang


Đây là những tác phẩm do gia đình thi sĩ Định Giang lưu giữ, do nhà sưu tập gửi đến, tranh họa sĩ Nguyễn Đại Giang vẽ chân dung nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Gác Trịnh trong một lần đến thăm Huế và các họa sĩ Huế sáng tác.

Tại triển lãm, Dịch giả Bửu Ý đã xúc động ôn lại kỷ niệm với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng bạn bè trên căn gác nhỏ, nơi những tác phẩm bất hủ của nhạc sĩ tài hoa họ Trịnh ra đời.

Dịch giả Bửu Ý lưu lại cảm xúc sau 20 năm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đi xa


Nhà thơ Võ Quê chia sẻ: “Cách đây 20 năm vào ngày này (01/4), chúng ta đã mất đi một nhạc sĩ thiên tài, một người con của xứ Huế, nhưng âm nhạc của Trịnh Công Sơn vẫn tiếp tục lan tỏa và nối kết mọi người. Tại Gác Trịnh, nơi mà Trịnh Công Sơn đã từng sống và sáng tác nhiều tác phẩm bất hủ để lại cho đời. Mọi người có mặt ở đây, để tưởng nhớ đến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua cuộc triển lãm với 20 tác phẩm tượng trưng cho 20 năm ngày mất của ông.”

 

Sau triển lãm, bạn bè, những người yêu nhạc Trịnh đã tề tựu lại, dưới ánh đèn vàng ấm áp, họ đã hát những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để tưởng nhớ Trịnh trong chính căn nhà của ông.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng