Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Phát động “Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII”.
15:49 | 25/05/2021

Ngày 19/4 vừa qua, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban chỉ đạo công tác Thông tin đối ngoại Trung ương chủ trì, phối hợp với Đài tiếng nói Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức buổi họp báo phát động “Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII”.

Phát động “Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII”.

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VII diễn ra nhằm khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, văn hóa lịch sử con người Việt Nam; thông tin về tình hình trong nước, về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quan điểm, lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; thông tin về tình hình thế giới, các vấn đè về quốc tế được dư luận quan tâm; đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc về Việt Nam trên các lĩnh vực, trong đó có chủ quyền lãnh thổ quốc gia, dân tộc, dân chủ, nhân quyền.

Giải thưởng còn nhằm để tôn vinh những tác giả có tác phẩm hay, sáng kiến xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại. Đồng thời tạo động lực cho các tập thể cá nhân tích cực tham gia thông tin, tuyên truyền đối ngoại, tăng cường sự kết nối giữa các thông tin đối ngoại và các thông tin đối nội, giữa các cơ quan đơn vị địa phương nhằm nâng cao hiệu qủa công tác thông tin đối ngoại.

Giải thưởng được xét tặng các sản phẩm thông tin đối ngoại gồm Báo in, Báo điện tử, Trang thông tin điện tử, Phát thanh, Truyền hình, Ảnh, Sách, Video clip và các sáng kiến, ý tưởng sản phẩm có giá trị thông tin đối ngoại.

Các sản phẩm được xét tặng là các sản phẩm đã đưuọc đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, xuất bản, phát hành và công bố ở trong và ngoài nước trong thời gian từ ngày 1/7/2020 đến 30/6/2021.

Đối tượng tham dự giải thưởng là người Việt Nam ở trong nước, ở nước ngoài và người nước ngoài đều có thể gửi sản phẩm tham dự, mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả đưuọc gửi tối đa 07 tác phẩm, nhóm tác phẩm phù hợp với tiêu chí giải thưởng.

Cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải đặc biệt, được trao cho 01 tác phẩm có nội dung xuất sắc nhất trong các tác phẩm tham dự giải thưởng.

Mỗi hạng mục có có cấu giải thưởng gồm 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 05 giải khuyến khích.

Ngoài ra, các đơn vị, tập thể, cá nhân tích cực tham dự giải thưởng sẽ được xem xét tặng bằng khen của ban Tuyên giáo Trung ương.

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 20/5 đến hết ngày 15/07/2021 tại Đài tiếng nói Việt Nam, số 58 Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giải thưởng sẽ được công bố và trao vào cuối tháng 8/2021.

 

 

 

Phương Anh

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng