Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc triển lãm nghệ thuật đường phố
21:37 | 16/07/2021

Chiều 16/7, Viện Pháp tại Việt Nam, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố Huế đã tổ chức khai mạc triển lãm nghệ thuật đường phố Jam - Vietnam Urban Arts 2021.

Khai mạc triển lãm nghệ thuật đường phố

Triển lãm trưng bày 8 tác phẩm graffiti cỡ lớn của 6 nghệ sĩ trẻ tài năng của nghệ thuật đường phố Việt Nam, đó là Nguyễn Tấn Lực, Lê Nhật Huy, Trang Nhơn Khoa, Đinh Nhật Khang, Lưu Đoàn Duy Linh và Vương Nhất Thuận.

Triển lãm lần này là kết quả của cuộc thi tài năng graffiti được Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức dành cho các nghệ sỹ nghệ thuật đường phố. Ban giám khảo cũng như công chúng (qua bầu chọn online) đã chọn ra những nghệ sỹ xuất sắc nhất để tiếp tục tham dự lễ hội về nghệ thuật đường phố diễn ra vào tháng 11 tại TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các nghệ sĩ xuất sắc nhất của cuộc thi còn có một chuyến sáng tác 2 tuần tại thành phố Lyon, Pháp.

Mỗi nghệ sĩ đã thực hiện tác phẩm của mình theo một chủ đề liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. Thành quả của buổi trình diễn là 8 tác phẩm đầy cảm hứng, thể hiện góc nhìn của các nghệ sĩ về thế giới của ngày mai.

Các tác phẩm được thể hiện bằng những ý tưởng độc đáo, màu sắc tương phản mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ các nhân vật hoạt hình để kể câu chuyện của mình, đan xen những khối hình học cân bằng với các đường nét chính xác, dứt khoát, mạnh mẽ và lý trí. 

Những tác phẩm được minh họa bằng sơn phun, đất sét, mực và các công cụ kỹ thuật số và lồng ghép những thông điệp tích cực vào các tác phẩm của mình một cách khéo léo.
.
Triển lãm diễn ra từ nay đến ngày 22/8/2021, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế (23-25 Lê Lợi).

Một số tranh tại triển lãm:

 

 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng