Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai trương "Không gian đọc và hoạt động truyền cảm hứng đọc sách cho Thiếu nhi"
21:36 | 19/10/2021

Chiều 19/10, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra hoạt động “Ra mắt không gian đọc - tổ chức chương trình truyền cảm hứng đọc sách cho các em Thiếu nhi”. 

Khai trương "Không gian đọc và hoạt động truyền cảm hứng đọc sách cho Thiếu nhi"
Không gian sách góp phần bồi dưỡng thêm cho các em học sinh những kiến thức ngoài nhà trường, truyền cảm hứng và thói quen đọc sách

Ra mắt không gian đọc thiếu nhi và truyền cảm hứng đọc sách với chủ đề "Sách vừa là Bạn vừa là Thầy"  nhằm mục đích giới thiệu không gian đọc sách mới của thiếu nhi tại Thư viện, tạo môi trường đọc bổ ích, thân thiện, lành mạnh dành để các em có điều kiện giao lưu học tập, góp phần tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc.

Không gian đọc  dành cho các em Thiếu nhi được bố trí tại tầng 1 của Thư viện Tổng hợp tỉnh, được trang bị cơ sở vật chất và không gian mở thoáng mát và phù hợp việc tiếp cận đọc sách cho các em. Không gian đã trung bày hơn 20 nghìn bản sách thiếu nhi thuộc nhiều thể loại: truyện cổ tích, truyện tranh lịch sử, sách khoa học vui, khoa học viễn tưởng, giáo dục nhân cách, sách tham khảo…để các em lựa chọn.

Không gian được trang bị cơ sở vật chất và không gian mở thoáng mát và phù hợp việc tiếp cận đọc sách cho các em


Thư viện sẽ mở cửa phục vụ cho các em Thiếu nhi từ thứ Hai đến thứ Bảy với hình thức phục vụ đọc tại chỗ hoặc mượn về nhà.

Thông qua hoạt động này góp phần bồi dưỡng thêm cho các em học sinh những kiến thức ngoài nhà trường, truyền cảm hứng và thói quen đọc sách, giúp các em hiểu thêm về lợi ích của việc đọc sách đối với sự phát triển trí tuệ, nhân cách con người, hiểu được mục đích và ý nghĩa của việc đọc sách, từ đó tạo động lực cho bản thân phấn đấu trong học tập và rèn luyện.

 

 

 

Phương Anh

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng