Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế trao tặng và tiếp nhận hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh
21:27 | 05/11/2021

Bảo tàng Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận tư liệu, hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh do các cá nhân trao tặng. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11.

Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế trao tặng và tiếp nhận hiện vật về Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các cá nhân đã trao tặng cho Bảo tàng 39 tư liệu, hiện vật, trong đó có 14 tác phẩm mỹ thuật về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh được các nghệ sỹ tạo hình Huế sáng tác. Các tác phẩm là những hiện vật có giá trị nghệ thuật, giá trị thẩm mỹ và có ý nghĩa lịch sử sâu sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Lê Thùy Chi - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế cho biết, trong thời gian qua, với sự đồng hành đầy trách nhiệm, nhiệt tình của các tổ chức, cá nhân lưu giữ những tư liệu, hiện vật hết sức ý nghĩa về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã thực hiện tốt công tác sưu tầm tư liệu, hiện vật để bổ sung kho cơ sở và phục vụ nghiên cứu, trưng bày, tuyên truyền đến quần chúng nhân dân trong và ngoài nước... Công tác vận động hiến tặng và sưu tầm tư liệu hiện vật từ các tổ chức, cá nhân mỗi năm đem về cho Bảo tàng hàng trăm tư liệu, hiện vật quý. Sự phong phú, đa dạng, giá trị lịch sử sâu sắc của tư liệu, hiện vật góp phần đánh dấu sự trưởng thành của Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 
Các bài mới
Các bài đã đăng