Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm Mỹ thuật Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
10:51 | 19/11/2021

Sáng ngày 19/11, tại Trường Đại học Nghệ thuật Huế đã diễn ra buổi khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Triển lãm Mỹ thuật Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.
Cắt băng khai mạc

Triển lãm mang đến cho người xem hơn 50 tác phẩm của các tác giả là cán bộ, giảng viên và sinh viên trường Đại học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế.

Các tác phẩm thể hiện trên các chất liệu như: Lụa, sơn dầu, sơn mài, acrylic, đá, gỗ, nhôm và các chất liệu tổng hợp. Các tác phẩm thể hiện vẻ đẹp của thiếu nữ, hoa sen, sự giao hòa của vạn vật, về vẻ đẹp của di sản và  về nỗi ám ảnh của dịch bệnh Covid-19…tất cả đều được các tác giả thể hiện qua nét vẽ uyển chuyển, màu săc cô đọng.

 

Triển lãm như lời tri ân đối với các thầy cô giáo, thế hệ đi trước và lan tỏa tính đam mê sáng tạo, nhiệt huyết đến với sinh viên, cũng là nơi trao đổi, truyền cảm hứng giữa thầy cô giáo và các bạn sinh viên trong thời đại cộng nghệ số.

Phòng tranh còn chuyển thể từ hình thức trực tiếp sang tập sách sáng tác mỹ thuật Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 năm 2021 bằng các phần mềm tiện ích cà công nghệ số trên website của nhà trường.

Triển lãm diễn ra từ nay (19/11) đến hết ngày 30/11/2021, tại Trường Đại học Nghệ thuật (Đại học Huế).

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng