Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc và trao giải Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII
23:11 | 20/11/2021

Tối 20/11, tại Nhà hát Sông Hương (Thành phố Huế) đã diễn ra Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII.

Bế mạc và trao giải Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII
Phim "Mắt biếc" giành được giải Bông sen Vàng cho thể loại phim Truyện điện ảnh

Tham dự có Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; 00ng Bùi Thế Duy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII.

Về phía lãnh đạo tỉnh có các ông: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Bình, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII.

Phát biểu tại buổi Bế mạc, Ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng BCĐ LHPVN lần thứ XXII cho biết: Với tinh thần linh hoạt, thích ứng trong điều kiện bình thường mới, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 an toàn, vừa đáp ứng được tiêu chí thực hiện một kỳ LHPVN trang trọng của Ngành điện ảnh Việt Nam nhằm vinh danh các tác phẩm, các nghệ sĩ điện ảnh xuất sắc, LHPVN lần thứ XXII đã thu hút được đông đảo công chúng và sự ủng hộ của các nhà hoạt động điện ảnh. Trong thời gian qua, với trách nhiệm của một Ngành nghệ thuật sáng tạo được xác định là mũi nhọn trong “Chiến lược phát triển công nghiệp văn hóa đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”, LHPVN tiếp tục được khẳng định là một sự kiện nghệ thuật có dấu ấn chuyên nghiệp, thu hút được đông đảo nhà sản xuất, các nghệ sĩ, các nhà hoạt động điện ảnh, nhiều tác phẩm điện ảnh có chất lượng nghệ thuật, có giá trị nhân văn và đạt doanh thu cao.

Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh trao tạng giải thưởng của UBND tỉnh cho phim "Mắt biếc"


Đây là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia, chào mừng Hội nghị văn hóa toàn quốc triển khai, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, với mục tiêu: Phát triển con người toàn diện, và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh, động lực phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Phim “Bố già” do Công ty cổ phẩn Sản xuất phim Hoan Khê và Công ty trách nhiệm hữu hạn Trấn Thành Town sản xuất đã đạt Giải thưởng Bông sen Bạc


Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã Với 18 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc, 26 giải cá nhân xuất sắc.

Phim “Mắt Biếc” do Công ty CP Giải trí và Giáo dục Galaxy sản xuất  đã giành được giải Bông sen Vàng cho thể loại phim Truyện điện ảnh, đồng thời tác phẩm này cũng nhận được giải thưởng Phim có bối cảnh quay ở Huế đẹp nhất do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng.

NSND Lê Khanh nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn Lý Lệ Hà trong phim Gái già lắm chiêu V


Giải thưởng Bông sen Bạc thuộc về phim “Bố già” do Công ty cổ phẩn Sản xuất phim Hoan Khê và Công ty trách nhiệm hữu hạn Trấn Thành Town sản xuất.

Ở thể loại phim Tài liệu, giải Bông sen Vàng được trao cho phim “Ranh giới”, Trung tâm Phim Tài liệu và Phóng sự, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất.

Giải Bông sen Vàng thể loại phim Khoa học được trao cho Phim “Điểm mù giao thông”, Trung tâm Phim Tài liệu và Phóng sự, Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất.

Giải Bông sen Vàng thể loại phim Hoạt hình thuộc về phim “Con chim gỗ” do Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất.

NSND Lê Khanh được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc với vai diễn Lý Lệ Hà trong phim Gái già lắm chiêu V- Những cuộc đời vương giả.

Giải Nam diễn viên chính xuất sắc được trao cho Tuấn Trần (Trần Duy Tuấn) của phim Bố già.

Đại diện Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao cờ đăng cai LHPVN lần thứ XXIII dự kiến tổ chức vào năm 2023 cho lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng.

 

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII diễn ra thanh công tốt đẹp tại tỉnh Thừa Thiên Huế. 

 

 

Phương Anh

 

Các bài mới
Các bài đã đăng