Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Phát động cuộc thi viết “ Thừa Thiên Huế trong tôi” năm 2022 dành cho học sinh trung học Thừa Thiên Huế.
15:38 | 25/04/2022

Thực hiện “Đề án Phát triển VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030” của UBND tỉnh,  chiều ngày 25/4 Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết “ Thừa Thiên Huế trong tôi” năm 2022 dành cho học sinh trung học Thừa Thiên Huế.

Phát động cuộc thi viết “ Thừa Thiên Huế trong tôi” năm 2022 dành cho học sinh trung học Thừa Thiên Huế.
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế phát biểu phát động cuộc thi

Cuộc thi viết nhằm khơi gợi những cảm xúc, những suy tư, những câu chuyện về văn hóa, thiên nhiên và con người tỉnh Thừa Thiên Huế, mở ra cơ hội để các em học sinh thể hiện những cảm xúc, suy nghĩ… về thiên nhiên, văn hóa, con người của quê hương Thừa Thiên Huế. Về tình cảm dành cho nơi “chôn nhau cắt rốn”, nơi có những con người mà mình yêu quý và trân trọng, về những khoảnh khắc lay động trong nhịp sống hằng ngày khiến các em thấy yêu hơn nơi mình đang sinh sống, học tập. Đồng thời cũng để học sinh có cơ hội phản ánh ước muốn của các em trong việc góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế  ngày càng văn minh, nghĩa tình, phát triển, thân thiện với môi trường...

Nhà thơ Lê Tấn Quỳnh, Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các hội VHNT TT Huế công bố thể lệ cuộc thi.


Cuộc thi viết dành cho các em học sinh đang học tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Với thể loại văn xuôi, các tác giả sẽ thể hiện những cảm xúc, kỷ niệm, suy nghĩ… của mình về thiên nhiên, văn hóa, con người của quê hương Thừa Thiên Huế đã hằn sâu trong trái tim mình… Những khoảnh khắc lay động trong nhịp sống hằng ngày khiến các em thấy yêu hơn nơi mình đang sinh sống, học tập. Phản ánh ước muốn của các em trong việc góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế  ngày càng văn minh, nghĩa tình, phát triển, thân thiện với môi trường.....

 


Tác phẩm dự thi dài không quá 1.500 chữ, được đánh máy hoặc viết tay trên khổ giấy A4, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, có thể kèm theo ảnh minh họa.

Tác phẩm dự thi phải là những sáng tác mới, chưa được sử dụng, chưa được công bố trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào. Phải sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục, không vi phạm pháp luật Việt Nam.

Tác phẩm gửi về phải ghi rõ ở cuối bài dự thi các thông tin: họ tên tác giả, giới tính, bút danh (nếu có), địa chỉ liên hệ hoặc email, số điện thoại.

Các tác giả tham gia cuộc thi gửi bài theo đơn vị trường học. Mỗi trường học chọn không quá 10 bài tham gia cuộc thi gửi về cho Ban Tổ chức theo địa chỉ: Liên  hiệp các hội VH-NT Tỉnh Thừa Thiên Huế; số 01 Phan Bội Châu, TP. Huế.

Thời gian nhận bài từ ngày phát động cuộc thi đến ngày 10/10/2022. Dự kiến công bố kết quả trong tháng 12/2022.

Cơ cấu giải thưởng gồm 01 Giải Nhất, trị giá 05 triệu đồng, 02 Giải Nhì, trị giá mỗi giải 03 triệu đồng, 03 Giải Ba, trị giá mỗi giải 02 triệu đồng và 05 Giải Khuyến khích, trị giá mỗi giải 01 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ trao 05 giải đồng hạng cho 05 đơn vị trường học tổ chức tốt việc khuyến khích học sinh tham gia cuộc thi và có tỉ lệ số lượng bài thi chất lượng cao, mỗi giải 02 triệu đồng.


 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng