Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Festival Thuận An biển gọi năm 2022
07:41 | 29/04/2022

Tối 28/4, UBND TP Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) tổ chức khai mạc Festival Thuận An biển gọi năm 2022 với sự tham dự của hàng nghìn du khách và người dân địa phương.

 

Khai mạc Festival Thuận An biển gọi năm 2022

Đây là hoạt động năm trong chuỗi Festival Mùa Hạ và là lần đầu tiên địa phương tổ chức Festival Thuận An biển gọi và là sự kiện quan trọng kể từ khi địa giới hành chính thành phố Huế được mở rộng.

Với chủ đề “ Lung linh sóng nước”, Festival Thuận An biển gọi năm 2022 diễn ra trong 5 ngày (từ 28/4 đến 2/5) với nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc, hấp dẫn như Lễ hội bia, Lễ hội Diều, hoạt động thả diều cộng đồng, giải bóng đá bãi biển, đua thuyền, hoạt động trò chơi dân gian…

 

Chương trình nghệ thuật khai mạc Festival Thuận An biển gọi 2022 gồm 2 phần. Phần mở đầu - "Tình yêu biển" - mang đến cho khán giả những tiết mục sâu lắng, mang hơi thở của biển. Phần thứ 2 với chủ đề "Sắc màu của biển" là những âm thanh sôi nổi, tươi mới hơn và thể hiện khát vọng vươn lên, đổi mới từng ngày.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND TP. Huế và là Trưởng Ban tổ chức cho biết, phát huy thương hiệu và vị thế của Huế - thành phố Festival, tiếp nối và phát huy thành quả của các kỳ Festival Nghề truyền thống Huế, “Festival Thuận An biển gọi” mang bản sắc văn hóa và hoạt động cộng đồng của người dân vùng biển; đây là sự kiện quan trọng đối với địa phương khi lần đầu tiên tổ chức kể từ khi địa giới hành chính TP. Huế được mở rộng. Vì thế, công tác chuẩn bị thực hiện bài bản, chỉn chu với sự tham gia chương trình nghệ thuật của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ trong, ngoài tỉnh.

 

Festival Thuận An biển gọi năm 2022 nhằm tiếp tục phát huy thương hiệu và vị thế của thành phố Festival, tiếp nối và phát huy thành quả của các kỳ Festival Huế và Festival Nghề truyền thống Huế. Đây cũng là cơ hội để địa phương tôn vinh, quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch, quảng bá vùng đất Thuận An - Huế đến với du khách trong và ngoài nước. Là dịp kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đầu tư vào Huế trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, góp phần thúc đẩy sự phát triển đô thị trọng điểm của Thuận An gắn với sự phát triển chung của TP Huế và tỉnh Thừa Thiên-Huế.

 


 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng