Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trưng bày hơn 60 tác phẩm tại triển lãm “Dấu ấn nghệ thuật Phật giáo trên gốm sứ Bát Tràng”
08:29 | 09/05/2022

Chiều 08/5, tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, thành phố Huế); Ban Trị sự – Ban Tổ chức Đại lễ Phật đản Pl.2566 tại Thừa Thiên Huế đã khai mạc triển lãm văn hóa Phật giáo với chủ đề “Dấu ấn nghệ thuật Phật giáo trên gốm sứ Bát Tràng”.

Trưng bày hơn 60 tác phẩm tại triển lãm “Dấu ấn nghệ thuật Phật giáo trên gốm sứ Bát Tràng”
Tham quan triển lãm (Ảnh: phatgiaohue.vn)

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 60 hiện vật gốm sứ Bát Tràng,  các tác phẩm lần này đã dùng nghệ thuật gốm sứ đương đại để chuyển thể, làm mới lại từ nguyên bản, hoặc sáng tạo nhiều tác phẩm khác nhau có giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật Phật giáo… với những thông điệp ý nghĩa trong lời Phật dạy, điều này sẽ được hiện thị trên các ngôn ngữ của hiện vật như các tượng Phật, Bồ-tát, La-hán, Tổ sư, các loại pháp khí thờ cúng, chung, thạp, bình, đĩa, đèn thấu quang, hoa sen, tranh chăn trâu….

Không gian triển lãm (Ảnh: phatgiaohue.vn)


Triển lãm lầnn này nhằm góp phần trong việc bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa quý hiếm của dân tộc nói chung và của Phật giáo nói riêng. Lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hóa của Phật giáo, các nghệ nhân đã tạo tác phom dáng, hình hài, sắc màu... nhắn nhủ những thông điệp cao thượng, tinh thần từ bi của đạo Phật và cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đáng trân trọng. 

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 15/5 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán - 15A Lê Lợi, thành phố Huế.

 

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng