Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Dâng hoa và khai mạc triển lãm nhân kỉ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:56 | 19/05/2022

Sáng ngày 19/05, Nhân kỉ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2022), tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hoa, báo công lên Bác và khai mạc Triển lãm chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. 

Dâng hoa  và khai mạc triển lãm nhân kỉ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch  Hồ Chí Minh
Lãnh đạo tỉnh dâng hoa, báo công lên Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh

Tham dự có đồng chí Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh; đồng chí Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại lễ dâng hoa, lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp đã dâng lẵng hoa tươi thắm bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng, của nhân dân, nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Người và nguyện học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển của đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Cắt băng khai mạc triển lãm


Sau lễ dâng hoa đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”. Với hơn 250 hình ảnh, bài viết và hiện vật, triển lãm giới thiệu gương những cá nhân, tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng) và Cục Công tác Đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) giới thiệu, tôn vinh. Bên cạnh những tấm gương đến từ mọi miền của Tổ quốc, quê hương Thừa Thiên - Huế giới thiệu một số tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu luôn nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, dốc lòng, dốc sức vì lợi ích của cộng đồng.

 


Triển lãm nhằm tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ về những nội dung cơ bản, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tôn vinh những tập thể và cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác; đưa phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào chiều sâu, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 31/8.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng