Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc trại sáng tác “Phú Vang ngày mới”.
08:54 | 25/05/2022

Chiều ngày 24/5, Liên hiệp các Hội Văn học Nghê thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND Huyện Phú Vang đã tổ chức Bế mạc trại sáng tác “Phú Vang ngày mới”.

Bế mạc trại sáng tác “Phú Vang ngày mới”.
Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế trao tặng tác phẩm cho UBND Huyện Phú Vang

Diễn ra từ ngày 12/5 đến ngày 18/5 tại huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế, nhằm mục đích tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế để tìm hiểu, sáng tác về chủ đề văn hóa và đời sống của bà con nhân dân trên địa bàn huyện, trại sáng tác VHNT "Phú Vang ngày mới" với sự tham gia của 14 văn nghệ sĩ thuộc 03 hội chuyên ngành thành viên: Nhà văn, Âm nhạc và Nhiếp ảnh. 

Trong thời gian tham gia trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã đi thăm các di tích lịch sử, văn hóa, làng nghề và một số điểm khai thác du lịch của huyện Phú Vang và cho ra đời 60 tác phẩm, trong đó có 19 bài thơ, 01 bút ký, 10 ca khúc và 30 bức ảnh.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế trao tặng tác phẩm ảnh cho Huyện Phú Vang


Các tác phẩm đã thể hiện được tình cảm của mình đối với vẻ đẹp của vùng đất và con người Phú Vang như bài thơ Phú Vang ngày mới của nhà thơ Văn Công Toàn, bài thơ Tháp Phú Diên, Rượu làng Chuồn của nhà thơ Nguyễn Văn Vũ, Cảm nhận Đầm Chuồn, Một ngày với Phú Diên của nhà thơ Nguyên Quân, bút ký Phú Vang – Những trầm tích đợi chờ của nhà văn Phạm Xuân Phụng…bên cạnh đó, những ca khúc về Phú Vang như Làng bên Phá Tam Giang của nhạc sĩ Nguyễn Việt Đức, Ca khúc Vinh Thanh ngày mới của nhạc sĩ Lê Chí Quốc Anh, Đầm Chuồn quê tôi của nhạc sĩ Mai Ánh.. thể hiện dạt dào cảm xúc về thiên nhiên, con người và văn hóa lịch sử Phú Vang.

 


Các tác phẩm Nhiếp ảnh như  tác phẩm Bình Minh Đầm Chuồn, Đan lưới, ủ mắm…của tác giả Nguyễn Hữu Đính, tác phẩm Xôn xao ngày mới, Thâm canh mặt nước, Nuôi cá lồng..của tác giả Đặng Việt Hùng, Lễ hội làng Chuồn, Cho chuyến ra khơi…của tác giả Nguyễn Đăng Hạnh. Tất cả đã lưu lại khoảnh khắc đẹp về cảnh quan và con người của một vùng đất giàu truyền thống cách mạng, phản ánh những thành tựu, kết quả, tiềm năng, thế mạnh của mãnh đất, con người Phú Vang. 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng