Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Sông Hương lần thứ X – Nhiệm kỳ 2022 – 2025.
08:18 | 30/06/2022

Chiều ngày 29/05, Chi hội Nhà báo Tạp chí Sông Hương vừa tổ chức Đại hội lần thứ X – Nhiệm kỳ 2022 – 2025.

 

Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Sông Hương lần thứ X – Nhiệm kỳ 2022 – 2025.
Toàn cảnh đại hội

Chi hội Nhà báo Tạp chí Sông Hương là một trong những thành viên của Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế, hoạt động tập hợp các nhà báo thuộc chi hội phát huy tài năng sáng tạo, cùng các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, văn hóa và nhân dân phấn đấu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.

Chi hội Nhà báo Tạp chí Sông Hương trong những năm qua đã nỗ lực cùng góp phần xây dựng Tạp chí Sông Hương xây dựng ngày một phát triển, xứng đáng là diễn đàn phục vụ cho sự phát triển đất nước và tỉnh nhà Thừa Thiên Huế.

Đại diện Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa chúc mừng đại hội Chi hội Tạp chí Sông Hương


Trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí Sông Hương tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế, của Chi uỷ Chi bộ Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, của Ban Biên tập Tạp chí Sông Hương nên hoạt động đều được thuận lợi và hiệu quả.

Nhà báo, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc  - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế phát biểu chỉ đạo đại hội 


Mặc dù số lượng hội viên ít với chỉ 11 hội viên, nhưng trong nhiệm kỳ qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí Sông Hương đã phát huy vai trò của mình đóng góp vào sự phát triển chung của Hội Nhà báo tỉnh. Chi hội tham gia đều đặn các hoạt động do Hội Nhà báo tỉnh tổ chức. Tham gia tốt các kỳ Hội Báo xuân. Hàng năm, Chi hội đều có các tác phẩm được xét hỗ trợ tác phẩm chất lượng cao.

Nhà báo, nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế - Tổng Biên tập TCSH điều hành Đại hội 


Về công tác chuyên môn, Chi hội Nhà báo Tạp chí Sông Hương đã phối hợp với Ban Biên tập Tạp chí đã hướng cho phóng viên, biên tập viên viết nhiều bút ký về đời sống xây dựng và phát triển trên các vùng miền của tỉnh Thừa Thiên Huế; Tập trung tuyên truyền các chính sách của Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực, chú trọng lĩnh vực Văn hóa văn nghệ; Tuyên truyền Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” với mục tiêu xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh. Các hội viên của chi hội đã phát huy tính trách nhiệm của mình trong vấn đề đi thực tế viết bài và biên tập bài vở. Vì vậy, rất nhiều bút ký mang tính thời sự đã xuất hiện trong các số tạp chígần đây của tạp chí, với chất lượng cao.

Nhà báo, Nhà văn Nhụy Nguyên trình bày báo các hoạt động của Chi hội Nhà báo Tạp chí Sông Hương


Trong nhiệm kỳ tới, Chi hội nhà báo Tạp chí Sông Hương tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục tham gia thực hiện hiệu quả các hoạt động do Bộ Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Luôn giữ gìn đạo đức trong sáng của người làm báo Việt Nam. Chú trọng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, nghề nghiệp; Hội viên luôn thực hiện đúng 10 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp; Quy tắc sử dụng mạng xã hội của người làm báo Việt Nam.

Nhà báo - họa sĩ Đặng Mậu Tựu phát biểu ý kiến tại Đại hội

 

Nhà báo Võ Thị Bích Đào phát biểu ý kiến tại Đại hội


Tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng các nhà báo trẻ và giới thiệu Hội Nhà báo tỉnh để kết nạp, cử hội viên tham gia các khóa đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức, tham gia phối hợp cùng Tạp chí Sông Hương  nhằm phát triển hơn nữa hình thức và nội dung

Ban thư ký chi hội Nhà báo Tạp chí Sông Hương Nhiệm kỳ 2022 - 2025 ra mắt đại hội


Đại hội đã tiến hành thảo luận và bầu Ban thư ký chi hội nhiệm kỳ 2022 – 2025 và bầu đại biểu giới thiệu tham gia Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh khóa VII nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng